Triều Tiên đang chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân mới?

09:49 | 25/10/2013

459 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các phân tích cho rằng những hoạt động xây dựng gần đây tại một địa điểm hạt nhân của Triều Tiên cho thấy Bình Nhưỡng có thể đang chuẩn bị tiến hành một vụ thử hạt nhân dưới lòng đất lần thứ tư.

Ảnh vệ tinh địa điểm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên

Viện Mỹ-Triều Tiên của Đại học Johns Hopkins cho biết các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy có hai lối vào đường hầm mới và các hoạt động xây dựng mới khác tại địa điểm hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên.

Báo cáo đăng tải trên blog có tên gọi 38 North của Viện này cũng nói rằng không có dấu hiệu cho thấy một cuộc thử nghiệm hạt nhân sắp xảy ra.

Viện này nói rằng các đường hầm có thể được sử dụng cho các vụ nổ hạt nhân hoặc có thể sử dụng cho các mục đích khác như thông khí.

Nhưng Viện này cũng cảnh báo rằng các hoạt động xây dựng đang diễn ra cho thấy Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành các vụ nổ nữa trong tương lai trong khuôn khổ của chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử hạt nhân dưới lòng đất vào năm 2006, 2009 và tháng 2/2013 bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc