Triều Tiên chính thức khai mạc Đại hội Đảng

11:54 | 06/05/2016

1,232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng nay, ngày 6/5, Triều Tiên đã khai mạc Đại hội Đảng Lao động lần thứ VII tại cung Văn hóa 25/4 ở Thủ đô Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, kế hoạch nghị sự và thời gian làm việc của Đại hội vẫn không được công bố.
trieu tien chinh thuc khai mac dai hoi dangCận cảnh Triều Tiên trước thềm Đại hội Đảng

Sáng 6/5, truyền hình nhà nước Triều Tiên bắt đầu chương trình phát sóng hàng ngày sớm hơn thường lệ với 30 phút cho hai phát thanh viên đọc lại bài bình luận về thành tích mà Đảng Lao động Triều Tiên đã đạt được.

trieu tien chinh thuc khai mac dai hoi dang
Bên ngoài cũng Văn hóa 25/4 - nơi Triều Tiên tổ chức Đại hội Đảng Lao động lần thứ VII

Đây là bài bình luận mà hãng tin KCNA đã công bố trước đó. Những “món quà vĩ đại nhất” cho Đại hội Đảng được KCNA đưa ra bao gồm những thành tựu trong chương trình tên hạt nhân, khoa học quân sự và kỹ thuật, cùng những kết quả kỳ diệu mà Triều Tiên đã đạt được trong sản xuất như ngành công nghiệp đạt 144% mục tiêu, sản xuất điện đạt 110% mục tiêu. Tuy nhiên, mục tiêu cụ thể như thế nào thì không được nêu rõ.

trieu tien chinh thuc khai mac dai hoi dang
Người dân Triều Tiên tập trung trên quảng trường Kim Il-Sung sáng 6/5

Trong khi truyền hình nhà nước Triều Tiên không tường thuật trực tiếp sự kiện, hơn 100 nhà báo nước ngoài được Triều Tiên mời tới cũng không được phép vào bên trong Cung Văn hóa 25/4. Các nhà báo chỉ được chụp ảnh, quay phim từ một vị trí cách nơi tổ chức Đại hội tới 200 mét.

trieu tien chinh thuc khai mac dai hoi dang
Phóng viên quốc tế tác nghiệp bên ngoài Cung Văn hóa 25/4

Theo dự đoán, tại Đại hội lần này, học thuyết Byongjin về việc đồng thời theo đuổi vũ khí hạt nhân và phát triển kinh tế, cũng như củng cố quyền lực của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ được thông qua. Đại hội cũng sẽ bầu ra một Ủy ban Trung ương Đảng mới, được cho là sẽ là một thế hệ lãnh đạo trẻ tuổi, được lựa chọn dựa trên lòng trung thành

Hương Thu

Theo Reuters, AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc