Triều Tiên cắt đứt mọi quan hệ với Hàn Quốc

12:05 | 10/03/2016

5,134 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ vài giờ sau khi phóng tên lửa lần thứ hai bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên đã đưa ra tuyên bố về việc cắt đứt mọi quan hệ với Hàn Quốc. 

Theo đó, mọi thỏa thuận hợp tác với Hàn Quốc sẽ bị xóa bỏ, đồng thời, Triều Tiên sẽ thanh lý tất cả tài sản thuộc sở hữu của các công ty Hàn Quốc trên lãnh thổ của mình. “Từ thời điểm này, tất cả các thỏa thuận giữa hai miền Triều Tiên về hợp tác kinh tế và các trao đổi khác bị vô hiệu hóa” - hãng tin KCNA của Triều Tiên đưa tin.

trieu tien cat dut moi quan he voi han quoc
Đường vào khu công nghiệp Kaesong 

Tuyên bố này của Triều Tiên được cho là đáp trả lại quyết định về việc dừng mọi hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong - biểu tượng của sự hợp tác giữa hai miền Triều Tiên của phía Hàn hồi tháng trước. 

Hiện có khoảng 124 công ty Hàn Quốc hoạt động tại khu công nghiệp Kaesong với khối tài sản trị giá 820 triệu won (khoảng 663 triệu đô la Mỹ), mang lại việc làm cho 53 ngàn công nhân Triều Tiên. 

trieu tien cat dut moi quan he voi han quoc

Nếu Triều Tiên khai hỏa vũ khí hạt nhân thật sự...

Thế giới đang đứng trước nguy cơ chiến tranh hạt nhân khi Mỹ khiêu khích Triền Tiên một cách quá đáng. Bình Nhưỡng đã nhiều lần đe dọa sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân, biết đâu một ngày nào đó Triều Tiên biến lời nói thành hành động.

trieu tien cat dut moi quan he voi han quoc

Triều Tiên lại vừa phóng thêm tên lửa

Sau tuyên bố thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân để gắn vào tên lửa đạn đạo, sáng sớm nay, theo giờ địa phương, Triều Tiên lại phóng hai quả tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía biển.

trieu tien cat dut moi quan he voi han quoc

Triều Tiên bắt đầu trả đũa Hàn Quốc?

Trong thông cáo báo chí của Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) phát đi hôm thứ Ba, ngày 8/3, phía Hàn Quốc đã đưa ra cáo buộc rằng tin tặc Triều Tiên đã thâm nhập vào hệ thống điều khiển đường sắt và nghe trộm điện thoại của quan chức Hàn Quốc.

trieu tien cat dut moi quan he voi han quoc

Vì sao Mỹ-Hàn cứ thích “chọc điên” Triều Tiên?

Năm nào Mỹ và Hàn Quốc cũng tiến hành tập trận quân sự chung. Và lần nào Triều Tiên cũng dọa sẽ tấn công hạt nhân cả Mỹ lẫn Hàn Quốc. Tại sao các nước này cứ thích duy trì cái điệp khúc “buồn chán” ấy?

Hương Thu

Theo RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc