Triều Tiên bàn giao 200 bộ hài cốt lính Mỹ

14:47 | 21/06/2018

523 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết rằng CHDCND Triều Tiên hôm 20/6 đã bàn giao cho Hoa Kỳ hài cốt của 200 lính Mỹ tử trận trong cuộc chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953).
trieu tien ban giao 200 bo hai cot linh my

"Chúng ta đã đón nhận di cốt của các quân nhân Mỹ từng bỏ mình trong chiến tranh Triều Tiên. Hôm nay di cốt của 200 quân nhân Mỹ đã trở về với đất mẹ" - ông Trump phát biểu tại cuộc mít-tinh của những người ủng hộ ông ở thành phố Duluth (bang Minnesota).

Trước đây, hãng thông tấn Reuters đã thông báo rằng theo quy trình, CHDCND Triều Tiên phải chuyển di cốt lính Mỹ sang Hàn Quốc, từ đó các di cốt này được chuyển đến Căn cứ Không quân Hikem của Mỹ ở quần đảo Hawaii. Theo Reuters, quá trình giám định hài cốt những người lính tử trận có thể mất nhiều tháng, thậm chí kéo dài nhiều năm.

Trong cuộc chiến tranh 1950 - 1953, hơn 35.000 quân nhân Mỹ đã tử trận trên bán đảo Triều Tiên. Trong số đó, khoảng 7,7 nghìn người được coi là mất tích.

Theo thông tin từ Lầu Năm Góc, đại diện của CHDCND Triều Tiên đã thông báo về việc tìm thấy 200 hài cốt của quân nhân Mỹ ở nước này.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gặp nhau vào ngày 12/6 tại Singapore. Sau các cuộc đàm phán, họ đã ký một văn kiện chung, trong đó Bình Nhưỡng cam kết tự mình thực hiện nghĩa vụ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên để đổi lấy các bảo đảm an ninh từ Washington.

Người đứng đầu Nhà Trắng cũng hứa sẽ đình chỉ các hoạt động tập trận chung với Seoul, vốn là vấn đề mà Bình Nhưỡng đã kiên trì phản đối trong nhiều năm. Donald Trump lưu ý rằng ông cũng đã thảo luận với lãnh đạo CHDCND Triều Tiên về việc chuyển giao cho phía Hoa Kỳ hài cốt của binh lính Mỹ.

Bá Thủy

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc