Triều Tiên bắn 7 tên lửa đáp trả Mỹ-Hàn

19:26 | 13/03/2015

3,572 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Triều Tiên hôm qua đã bắn thử 7 quả tên lửa ra biển để phản đối cuộc tập trận quy mô lớn mang tên “Giải pháp then chốt” của Hàn Quốc và Mỹ, dự kiến kết thúc hôm nay (13/3).

Triều Tiên bắn 7 tên lửa đáp trả Mỹ-Hàn

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Hãng tin Yonhap dẫn lời Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói rằng chính nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ đạo và giám sát cuộc bắn tên lửa trên vào đầu giờ tối qua 12/3 tại một địa điểm gần thị trấn Sondok, phía đông Triều Tiên.

7 quả tên lửa được bắn thử lần này là loại SA-2 và SA-3, có tầm bắn hàng chục km, cùng một tên lửa SA-5 bay khoảng 200 km. Đây cũng là lần đầu tiên Bình Nhưỡng bắn thử SA-5.

Hành động trên của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng, khi Bình Nhưỡng lên án các cuộc tập trận Mỹ-Hàn mà họ coi là diễn tập cho sự xâm lược.

Hôm nay (13/3), Hàn Quốc và Mỹ đã kết thúc cuộc tập trận thường niên quy mô lớn, mang tên "Giải pháp then chốt". Cuộc tập trận bắt đầu từ ngày 2/3 với sự tham gia của 10.000 binh sỹ Hàn Quốc và 8.600 binh sỹ Mỹ. Đây là cuộc tập trận chủ yếu được giả định trên máy tính và diễn tập nhiều kịch bản xung đột khác nhau.

Ngay khi cuộc tập trận này bắt đầu, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa Scud có tầm bắn khoảng 490 km từ thành phố cảng Nampo xuống vùng biển phía đông nước này và khi cuộc tập trận kết thúc họ bắn thêm 7 quả tên lửa nữa.

Các nghị quyết trừng phạt của Liên Hiệp Quốc cấm Triều Tiên tiến hành bất kỳ một vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo nào. Tuy nhiên, phía Triều Tiên khẳng định, các vụ phóng tên lửa hôm qua không vi phạm các nghị quyết, và cho rằng đây là hành động đáp trả “không khoan nhượng” của Bình Nhưỡng trước các động thái “khiêu khích” của Mỹ và Hàn Quốc.

Th.Long

tổng hợp

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc