Triển lãm thú vị về truyện tranh Nhật Bản

19:00 | 20/04/2011

1,651 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một triển lãm thú vị về dòng truyện tranh Nhật Bản và giới thiệu những tác giả tiêu biểu của thể loại này.

Triển lãm có tên gọi “Hiện thực về Manga: Khám phá nghệ thuật truyện tranh hiện đại Nhật Bản” với phần chính là giới thiệu 9 tác giả truyện tranh tiêu biểu của Nhật Bản từ năm 2000 đến nay.

Truyện tranh ở Nhật Bản đang trở thành một ngành "công nghiệp văn hóa".

Truyện tranh Nhật Bản, từ việc thường xuyên đi theo chủ nghĩa biểu tượng đã phát triển thành một nền công nghiệp văn hóa và không còn gói gọn trong khái niệm là nền giải trí dành cho trẻ em. Là một phần của nền công nghiệp văn hóa, truyện tranh Nhật Bản đã đạt đến đỉnh cao trong những năm 90 của thế kỷ XX. Từ năm 2000, sự đa dạng của độc giả đã phản ánh được sự phong phú của nhiều đề tài và thể loại truyện tranh. Một điều dễ nhận thấy rằng, là cái nôi của truyện tranh, Nhật Bản cũng đang có những bước phát triển và thu về những giá trị không nhỏ từ việc xuất bản truyện tranh.

Phần lớn các tác phẩm trong Triển lãm là những bản vẽ nguyên gốc của chính các tác giả. Với sự hợp tác chặt chẽ của các tác giả, các biên tập và những cá nhân khác, Triển lãm chú trọng đến sự trải nghiệm trong việc sáng tác và trình bày những thế giới đặc tả trong truyện tranh với không gian ba chiều.

Triển lãm sẽ diễn ra từ 18/5 đến 16/6/2011 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, 56 Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

Theo Lao động