Triển lãm quốc tế về ngành nước và năng lượng tái tạo

16:49 | 08/11/2017

1,337 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 8/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP HCM đã đồng thời diễn ra khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 9 về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam (VIETWATER 2017) và Triển lãm quốc tế về ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo tại Việt Nam (RE&EE Vietnam 2017).

Triển lãm do Hội Cấp thoát nước Việt Nam chủ trì với sự hỗ trợ của Bộ Xây dựng, Hội Nước Quốc tế, Hội Nước Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, Hội Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam, Hội Tự động hóa Việt Nam, Trung tâm Năng lượng tiết kiệm TP HCM, Mạng lưới doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, cùng các đơn vị hỗ trợ khác.

trien lam quoc te ve nganh nuoc va nang luong tai tao
Bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Việt Nam (giữa) cắt băng khai mạc triển lãm

Hai sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10/11/2017, với sự tham gia của hơn 480 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và quản lý ngành nước (bao gồm cấp thoát nước, xử lý nước, lọc nước và các dịch vụ, phụ kiện ngành nước), cùng các doanh nghiệp cung cấp giải pháp, công nghệ trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, đặc biệt là năng lượng gió và năng lượng mặt trời.

Triển lãm trưng bày hàng loạt thiết bị, công nghệ và giải pháp trong lĩnh vực bơm, van, ống, xử lý nước thải, lọc nước, hóa chất xử lý nước, hệ thống điều khiển và giải pháp tự động hóa, đóng bánh sử dụng trong lò hơi công nghiệp cũng như các hệ thống pin năng lượng mặt trời, các giải pháp tiết kiệm điện…

trien lam quoc te ve nganh nuoc va nang luong tai tao
Triển lãm trưng bày nhiều thiết bị, công nghệ và giải pháp trong ngành cấp thoát nước, xử lý nước thải và năng lượng tái tạo

Tại đây, các doanh nghiệp có thể kết nối, trao đổi và thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 14.000 khách tham quan trong ngành, nhằm trao đổi kinh nghiệm trong ngành lọc nước, xử lý chất thải, bảo vệ môi trường; các giải pháp, sáng chế khoa học công nghệ giúp tiết kiệm năng lượng và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng tái tạo từ gió, mặt trời...

Triển lãm còn mang đến nhiều hoạt động hữu ích, giúp các doanh nghiệp cập nhật thông tin trong ngành thông qua các hội thảo kỹ thuật chuyên đề. Đồng thời, các doanh nghiệp có thể tham gia trao đổi, học hỏi kinh nghiệm thực tiễn về công nghệ và quản lý ngành nước và năng lượng tại các diễn đàn, hội thảo quốc tế, góp phần vào sự phát triển bền vững nước và năng lượng tại Việt Nam.

trien lam quoc te ve nganh nuoc va nang luong tai tao
Triển lãm dự kiến thu hút trên 14.000 khách tham quan

Đặc biệt, một trong những hoạt động nổi bật tại triển lãm là mô hình dự án cấp nước sạch miễn phí vì cộng đồng (CSR) do Công ty UBM Asia kết hợp với Hội Cấp thoát nước và Hội Nước Úc thực hiện nhằm mang lại nguồn nước uống sạch cho học sinh và cán bộ, giáo viên làm việc tại hai trường học nghèo ở xã Khánh Phú và Liên Sang, tỉnh Khánh Hòa. Mô hình tháp lọc nước của dự án được trưng bày tại khu vực triển lãm và sẽ được vận chuyển về lắp đặt tại hai trường học ngay sau khi triển lãm kết thúc.

Nguyên Phương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps