Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”

19:57 | 12/05/2017

1,101 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 11/5, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức Triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý" lần thứ 5 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội.  

Tới dự có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo trung ương; Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên; ông Vũ Mạnh Hà, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần này thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2017) và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

trien lam nhung tam guong binh di ma cao quy
Lễ khai mạc triển lãm "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Nội dung cuộc triển lãm có 2 phần, trong đó phần 1 có chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân ta”. Phần 2 có chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” trên các lĩnh vực xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội và xây dựng Đảng, Quốc phòng an ninh.

Triển lãm với gần 300 hình ảnh, tài liệu, hiện vật và bài viết nhằm tôn vinh 127 tấm gương điển hình gồm 61 tập thể và 66 cá nhân được lựa chọn và tôn vinh từ khắp các tỉnh thành và ngành nghề công tác: từ người nông dân, chị công nhân đến những cán bộ khoa học, nhà giáo, chiến sĩ quân đội, công an, cựu chiến binh hay người dân bình thường… có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Mỗi hình ảnh, bài viết tại triển lãm là một câu chuyện cảm động về các tập thể và những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, hết lòng, hết sức về lợi ích của cộng đồng, vì sự phồn vinh và bình yên của đất nước.

trien lam nhung tam guong binh di ma cao quy
Những hình ảnh về tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đó là tấm gương già làng Nay Yar ở làng Ama Nhơn, Phú Thiện tỉnh Gia Lai, vận động bà con bắc cầu 12 m qua sông, cho trẻ đi học, cho dân đi làm. Là ông Trần Minh Thiên, phường Khuê Mỹ, TP. Đà Nẵng dân vận rất khéo, có nhiều sáng kiến tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chính sách, xây dựng khu dân cư.

Là chị Nguyễn Thị Thu, cán bộ tại Trung tâm nghiên cứu điều chế đồng vị phóng xạ (Đà Lạt), có 4 đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị, cũng cấp cho 25 Trung tâm chữa bệnh hạt nhân, góp phần điều trị cho 150 ngàn người/ năm. Là ông Trần Đình Long, một người thợ, được mệnh danh là “cha đẻ của các sáng kiến” thuộc Điện Lực tỉnh Khánh Hòa, góp phần sản xuất, sửa chữa thiết bị điện với nhiều giải pháp độc đáo.

Hay người CCB Tao văn Khứn, Phường Mường Thanh, Tỉnh Điện Biên, năng nổ, tích cực hoạt động trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

trien lam nhung tam guong binh di ma cao quy
Du khách tham quan triển lãm

Triển lãm là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa, góp phần giúp người xem nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh - qua đó mỗi người có thể tìm ra cho mình những phương pháp học tập và làm theo Người trong công việc thiết thực hàng ngày.

Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” sẽ diễn ra đến đầu tháng 7/2017.

N.H