Triển khai công tác cổ phần hóa PV Power trong năm 2017

15:54 | 13/04/2017

2,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) là công ty TNHH 1 thành viên được thành lập theo Quyết định số 1468/QĐ-DKVN ngày 17/5/2007 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đầu tư 100% vốn điều lệ. Ngành nghề kinh doanh chính của PV Power là sản xuất kinh doanh điện năng, sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng các Nhà máy điện, cung cấp vật tư thiết bị - phụ tùng thay thế, nhập khẩu, kinh doanh và phân phối than đảm bảo nguồn cung cấp cho các Nhà máy điện và quản lý, đầu tư các dự án điện.

PV Power có Vốn điều lệ 21.774 tỷ đồng với 2.289 CBCNV, được đào tạo bài bản, trong đó hơn 62% CBCNV có trình độ đại học và trên đại học, đã từng bước làm chủ công nghệ. PV Power hiện đang quản lý và vận hành 08 (tám) nhà máy điện gồm 04 Nhà máy điện khí, 03 Nhà máy Thủy điện và 01 Nhà máy nhiệt điện than với tổng công suất thiết kế là 4.208,2 MW. Tính đến nay, tổng sản lượng điện lũy kế phát lên lưới điện Quốc gia khoảng 135.072 tr.kWh. Các Nhà máy điện được vận hành an toàn, hiệu quả đã góp phần không nhỏ vào việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.

trien khai cong tac co phan hoa tong cong ty dien luc dau khi viet nam trong nam 2017
Nhà máy Điện Nhơn Trạch 2.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về chuyển đổi hình thức sở hữu 100% vốn nhà nước tại các doanh nghiệp sang hình thức có nhiều chủ sở hữu; huy động vốn từ các Nhà đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cao năng lực tài chính, đổi mới công nghệ, đổi mới phương thức quản lý nhằm nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh; đảm bảo lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp, Nhà đầu tư và người lao động thông qua hình thức cổ phần hóa.

Vì vậy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định cổ phần hóa PV Power, đồng thời chỉ đạo PV Power tích cực triển khai hiện công tác cổ phần hóa và đạt được kết quả như sau:

1. Về xác định Giá trị doanh nghiệp:

  • PV Power đã phối hợp đơn vị tư vấn hoàn thành hồ sơ xác định Giá trị doanh nghiệp trình cấp có thẩm quyền theo quy định.
  • Kiểm toán Nhà nước đã vào làm việc tại PV Power và có Báo cáo kiểm toán kết quả tư vấn định giá và xử lý các vấn đề tài chính trước khi CPH PV Power.
  • Hiện nay, Bộ Công Thương đang xem xét để phê duyệt Giá trị doanh nghiệp PV Power. Dự kiến Giá trị doanh nghiệp PV Power sẽ được phê duyệt và công bố trong tháng 4/2017.

2. Về Phương án cổ phần hóa:

  • PV Power đã phối hợp với đơn vị tư vấn xây dựng và hoàn thiện Phương án cổ phần hóa. Sau khi Giá trị doanh nghiệp PV Power được phê duyệt, PV Power sẽ trình Tập đoàn/Ban Chỉ đạo CPH thông qua để báo cáo Bộ Công thương trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự kiến Phương án CPH PV Power sẽ được phê duyệt trước 30/6/2017.

3. Về kế hoạch tổ chức IPO:

PV Power phối hợp với đơn vị tư vấn làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh để chuẩn bị các thủ tục để tổ chức Roadshow và chào bán CP lần đầu ra bên ngoài (IPO) theo đúng quy định. Dự kiến thời điểm IPO sẽ diễn ra vào cuối tháng 8/2017.

4. Về tìm kiếm Cổ đông chiến lược (CĐCL):

  • PV Power đã ký Hợp đồng với đơn vị tư vấn thực hiện xây dựng bản chào sơ bộ và bản chào chi tiết cơ hội đầu tư theo chuẩn quốc tế; phòng dữ liệu Dataroom... để giới thiệu, quảng bá thông tin của PV Power đến các Nhà đầu tư quan tâm. PV Power đã chủ động tiếp xúc với các Nhà đầu tư quan tâm như: quỹ Vinacapital, BNP Paribas, Standard Chartered và Delote; đồng thời tổ chức gặp gỡ các quỹ đầu tư tại Việt Nam như Indochina Capital, Dragon Capital, SGI Cap, Kingsmead và các nhà đầu tư lớn trong khu vực như Sembcorp, Keppei Infrastructure, GIC, Nexif… tìm hiểu nhu cầu của các Nhà đầu tư tiềm năng để xây dựng kế hoạch đàm phán đối tác.
  • Hiện tại PV Power đang tập trung đẩy mạnh công tác tìm kiếm CĐCL và phấn đấu hoàn thành việc chào bán cho CĐCL trước khi tổ chức IPO.

Nhận thức được công tác CPH không chỉ mang lại lợi ích cho Nhà nước mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và người lao động, lãnh đạo PV Power và toàn thể CBCNV đang tích cực trong việc triển khai các nhiệm vụ liên quan, quyết tâm hoàn thành công tác cổ phần hóa trong năm 2017.

PV

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps