Trị liệu bằng muối mỏ: Giải pháp cho bệnh nhân viêm đường hô hấp

06:36 | 23/11/2012

5,455 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ thời kỳ cổ đại Hy Lạp người ta nhận thấy không khí trong các mỏ muối tự nhiên có tác dụng rất tốt đối với các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Người ta đã xây dựng các bệnh viện ngay tại các hầm mỏ muối, bệnh nhân hàng ngày nằm ở độ sâu 300m với thời gian từ 6-8 giờ để chữa bệnh và tăng cường sức khỏe.

Phương pháp chữa bệnh bằng muối trên thế giới

Tại Pakistan, một mỏ muối lâu năm đã được làm thành hang động ngầm dưới lòng đất, để chữa bệnh cho những bệnh nhân hen. Bệnh viện đặc biệt này đã thu hút bệnh nhân từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Khewra được cho là mỏ muối lớn thứ hai thế giới, nằm khuất giữa những rặng núi, mỏ muối này lâu nay đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của du khách. Nhưng giờ thì mỏ này còn thu hút cả những bệnh nhân hen từ tận Dubai và Arập Xêút tới chữa bệnh.

Khi tới đây, bệnh nhân sẽ đi một chặng tàu ngắn tới khu bệnh xá nằm sâu dưới lòng đất. Viện hen trông giống như một nhà khách hạng sang, hiếm có trung tâm y tế nào được trang trí như thế, tất cả đều làm từ muối. Có 6 buồng nhỏ ngăn bằng gạch muối và được chiếu sáng bằng những ngọn đèn cũng làm từ muối. Tường và sàn nhà cũng được làm từ muối và một cái quạt duy trì nhiệt độ và độ ẩm, được cho là tốt cho bệnh nhân. Viện này cho rằng, bệnh nhân hen cũng như những người bị các bệnh hô hấp khác tới đây sẽ được lợi từ việc hít thở các phân tử muối chống khuẩn có đầy trong môi trường vô trùng này giúp giảm bớt chất nhầy cũng như làm sạch phổi. Chính vì thế, việc sử dụng các loại thuốc khác là không cần thiết, vì bệnh nhân có thể khỏi bệnh chỉ bằng cách đơn giản là hít thở.

Chi phí cho một đợt chữa bệnh 10 ngày là 62USD, với 11 giờ mỗi ngày ở trong hang động và ban đêm thì ở một bệnh viện gần đó.

Đã có mặt tại Việt Nam

Muối trị liệu Halomed là phương pháp trị liệu có cơ sở khoa học, mang tính tự nhiên, không can thiệp, dựa trên các kết quả nghiên cứu lâm sàng trong ở các cơ quan y tế khác nhau trên thế giới, do Giáo sư, Tiến sĩ y khoa Alina Cservinszkaja phát minh và được Công ty UAB Halomed Litva, Viện Nghiên cứu phòng bệnh đường hô hấp và muối trị liệu Hungary triển khai để trị liệu các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Phương pháp điều trị muối mỏ này là bạn sẽ được ngồi trong một phòng điều trị đặc biệt được thiết kế mô phỏng giống các hầm mỏ muối ở các nước Đông Âu nhưng toàn bộ không gian trong phòng từ màu sắc đến các vật dụng đều được trang trí bằng một màu trắng muốt, bức tường xung quanh không gian của phòng được đắp bằng các lớp muối và nền cũng được trải bởi những hạt muối trắng mịn li ti, trong phòng còn trang trí các đồ chơi nhiều màu sắc cho các bệnh nhân nhí… tạo cho các bé khi đến đây điều trị không có cảm giác sợ hãi.

Thiết bị GDA.01.17 do Công ty Halomed sản xuất tạo môi trường vi khí hậu trong phòng kín với không khí được bão hòa các hạt muối tự nhiên có kích thước siêu nhỏ từ 1-5 micron. Trong môi trường này, các hạt muối không ở dạng phân tử NaCL mà được ion hóa thành các phần tử Na và Cl. Sau khi được người bệnh hít vào cơ thể, các phần tử muối sẽ đến những vị trí nhỏ nhất của phổi, phát huy tác dụng điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Các chứng bệnh được điều trị bởi phương pháp khí muối mỏ: Bệnh về đường hô hấp, bệnh hen suyễn, viêm phế quản, xơ nang, viêm xoang, viêm mũi, sốt mùa hè, bệnh khí thũng, các vấn đề về tai,các vấn đề về da, tăng cường sức khỏe, giảm stress, mất ngủ.

Bác sĩ chuyên khoa II Phạm Kim Thu - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tràng An cho biết: Đây là phương pháp trong vật lý trị liệu, khi các bệnh nhân tham gia quá trình trị liệu, các hạt muối nhỏ đi vào trong phế quản và đi sâu vào phế nang, giúp cho các phế nang tăng cường hoạt động để làm sao đào thải được các chất độc, các khí bụi trong lòng phế nang ra ngoài để tăng cường các hoạt động miễn dịch của cơ thể cũng như khả năng chống độc và nhiễm trùng.

Muối trị liệu Halomed là phương pháp trị liệu có cơ sở khoa học, mang tính tính tự nhiên, không xâm lấn, dựa trên các kết quả nghiên cứu lâm sàng trong ở các cơ quan y tế khác nhau trên thế giới, lần đầu tiên được Công ty Haveta phối hợp với Bệnh viện Tràng An đưa vào khai thác sử dụng ở Việt Nam. Theo các bác sĩ điều trị tại đây cho biết, đối với những bệnh nhân từ 1 tuổi trở lên có thể tìm đến phương pháp điều trị này, đặc biệt trong nhiều trường hợp bị các bệnh về hô hấp lâu năm có thể  thuyên giảm.

Như Trần Hồng Hà, sinh viên năm thứ 4 - Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, từ bé đã bị bệnh về đường hô hấp, cứ mỗi lần trở trời là bị cúm nặng. hắt hơi, sổ mũi dẫn đến bệnh xoang mãn tính. Nhưng chỉ sau 5 lần điều trị, giờ đây Hà đã không còn tình trạng chảy nước mũi mỗi khi trời lạnh nữa. Cô tâm sự: “Em thấy đây là một phương pháp trị liệu tốt bởi khi tham gia trị liệu mình chỉ cần vào trong phòng và thư giãn thoải mái, được hít thở trong bầu không khí sạch nên mặc dù mới có 5 buổi điều trị em đã thấy đỡ hơn nhiều”.

Qua giới thiệu của bạn bè, anh Lê Huy Long, cán bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, bị bệnh xoang từ nhỏ cũng đã “theo” phương pháp điều trị bằng muối mỏ. Anh Long cho biết: “Mỗi khi đi làm về mệt, tôi đều phải pha nước muối để rửa mũi, nhiều khi mệt quá không làm được thường xuyên thì bệnh trở nặng. Nhưng khi điều trị bằng muối mỏ tôi vừa được thư giãn, vừa được chữa bệnh, lại vừa giảm được căng thẳng mà lại chữa được bệnh nên tôi rất thích”.

Trị liệu bằng không khí muối mỏ khô loại trừ tận gốc nguyên nhân gây nên các bệnh đường hô hấp như hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn, viêm phế quản mãn tính, viêm phế quản cấp, bệnh giãn phế quản, viêm phổi, bệnh phổi do thường xuyên hít silic, sổ mũi dị ứng, viêm xoang hàm trên, viêm họng mãn tính, viêm amidan, viêm thanh quản và đường hô hấp, các bệnh da liễu, loại trừ viêm nhiễm, diệt virus và vi khuẩn.

Kết quả khảo sát ở các bệnh viện, trung tâm y tế sau khi trị liệu bằng không khí muối mỏ khô cho thấy 85% số bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp và các triệu chứng bất thường về đường hô hấp cho kết quả dương tính. Đặc biệt đối với trẻ em có 81% bệnh nhân hen suyễn, 85% bệnh nhân viêm tắc nghẽn tái diễn và 90% bệnh nhân viêm phế quản phức tạp cấp tính cho kết quả dương tính.

Diệu Thuần (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.