'Trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác' là con của ai?

10:48 | 05/10/2015

2,491 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chính quyền xã Xuân Mai (huyện Văn Quan, Lạng Sơn) cho biết một cô giáo có liên quan đến vụ trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác nhận đó là con của mình nhưng người dân địa phương khẳng định đó không phải là con cô giáo.
tre mam non bi bo ngoai san an rac la con cua ai [VIDEO] Phẫn nộ cảnh trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác
tre mam non bi bo ngoai san an rac la con cua ai
Ảnh cắt từ video

Đứa trẻ là con cô giáo?

Ngày 5/10, trao đổi với phóng viên báo điện tử PetroTimes, ông Vy Văn Tuấn - Chủ tịch xã Xuân Mai cho biết: Sau khi nắm được thông tin “trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác”, chính quyền xác Xuân Mai đã phối hợp với BGH trường mầm non Xuân Mai xác minh, điều tra sự việc. Bước đầu, nhà trường đã yêu cầu các cô giáo viết tường trình. Tiếp theo sẽ đình chỉ các cô giáo có liên quan để làm rõ hơn.

“Chúng tôi phối hợp với nhà trường tiến hành xác minh xong phần cơ bản và đang chờ nhà trường làm báo cáo cụ thể về sự việc. Hai giáo viên nhận trách nhiệm đã bị đình chỉ công tác” - ông Tuấn nói.

Đến thời điểm này, chính quyền xã Xuân Mai và Phòng Giáo dục huyện Văn Quan vẫn chưa công khai danh tính các cháu. Thế nhưng, ông Tuấn cho hay có một cô giáo nhận đây là con của mình.

“Một đứa trẻ là con của phụ huynh còn một cháu thì cô giáo nói là con của cô giáo” - ông Tuấn nói.

Liên quan đến vụ việc này, trên mạng xã hội tiếp tục xuất hiện một video khác được cho là ghi tại trường mầm non Xuân Mai. Video ghi lại cảnh một cháu bé bị cô giáo cho vào bể nước sau đó nhấc ra. Do hoảng sợ, cháu bé liên tục kêu khóc nhưng cô giáo này không để ý tới mà vẫn tiếp tục thực hiện hành vi này.

Trong một diễn biến khác, bà Lành Thị Huệ - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Văn Quan cho biết đã chỉ đạo làm rõ vụ việc. Ngoài ra, nhà trường cũng đã gặp và xin lỗi đến gia đình cháu bé.

Tuy nhiên, chị Nguyễn Thị Nga (trú tại xã Xuân Mai, mẹ cháu bé trong clip) cho biết đứa trẻ trong cả hai clip là con mình.

Theo lời chị Nga, khi biết sự việc gia đình chị rất bức xúc, sau đó có hai giáo viên của trường đến và xin lỗi gia đình về chuyện này. Thế nhưng điều khiến chị khó hiểu là tại sao Chủ tịch xã Xuân Mai lại nói đứa trẻ trong clip là con của cô giáo?

Đâu là sự thật?

Trước những hình ảnh một trẻ mầm non bị cô giáo bỏ mặc ngoài sân, ăn rác, chúng tôi đã liên lạc với người quay video (xin giấu tên) để tìm hiểu thêm thông tin.

Người này cho biết: Vì ở gần nơi nghe thấy tiếng kêu của em bé, người này đã đi tìm nhưng không thấy. Lúc phát hiện đứa trẻ ở bên trong, bị ngăn cách bởi một bức tường cao, người này đã dùng điện thoại đưa lên cao, ghi lại hình ảnh bên trong bức tường.

Sau khi quay phim và đăng tải những hình ảnh này lên mạng, nhiều cơ quan báo chí đã phản ánh thông tin đến các cơ quan chức năng huyện Văn Quan.

Về đứa trẻ trong clip, chủ nhân những video này khẳng định cả hai đứa trẻ là một. Sau khi ghi hình đoạn video thứ nhất, người này đã dừng việc quay video khi cô giáo xuất hiện và bế em bé. Nhưng sau đó, người này lại nghe thấy tiếng kêu của em bé và theo đã tiếp tục quay video.

Ông Vy Thế Hồng - Chủ tịch UBND huyện Văn Quan cho biết Phòng Giáo dục huyện Văn Quan đã trực tiếp xuống địa phương để tìm hiểu sự việc, kiểm tra tại trường mầm non Xuân Mai. Sau khi xác định mức độ sai phạm sẽ tiến hành xử lý.

tre mam non bi bo ngoai san an rac la con cua ai
Tin nhắn trao đổi giữa PV với chủ nhân video

Vậy nhưng, sau một ngày, chủ nhân của những video này cho biết đã bị lãnh đạo Phòng Giáo dục và Hiệu trưởng trường mầm non đến nhà riêng đề nghị không công khai những hình ảnh đó.

Tương tự, trong một lần người này đi ăn sáng cũng bị một cán bộ xã Xuân Mai tỏ ý dọa nạt và yêu cầu không được nói thêm bất cứ điều gì với ai về nội dung đoạn clip.

PetroTimes xin trích lời của người đã quay video để bạn đọc cùng đưa ra ý kiến.

"Trưởng phòng, phó Phòng Giáo dục và Hiệu trưởng lên nhà bắt em không được nói. Và ai hỏi thì phải bảo đấy là con cô giáo”.

Đến thời điểm hiện tại, cháu bé là con của ai vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng huyện Văn Quan. Thế nhưng nếu cháu bé không phải con của cô giáo thì hành động của lãnh đạo Phòng Giáo dục Văn Quan và trường mầm non Xuân Mai nhằm mục đích gì?

tre mam non bi bo ngoai san an rac la con cua ai Hai cô giáo nhận trách nhiệm vụ 'trẻ mầm non bị bỏ ngoài sân, ăn rác'

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc