Trẩy hội chùa Hương, dùng wifi miễn phí

19:05 | 18/01/2016

940 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 18/1, Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức (Hà Nội), tổ chức họp báo về công tác tổ chức, quản lý lễ hội du lịch chùa Hương năm 2016. Du khách trẩy hội sẽ được dùng wifi miễn phí…
tray hoi chua huong dung wifi mien phi7 điều cần nhớ khi trẩy hội chùa Hương

Theo ông Nguyễn Chí Thanh - Trưởng ban quản lý khu di tích Hương Sơn, năm nay, lễ hội chùa Hương sẽ chính thức khai hội ngày 13/2 (tức ngày 6 tháng Giêng năm Bính Thân), với chủ đề “Lễ hội kỷ cương - Văn minh du lịch”.

tray hoi chua huong dung wifi mien phi
Hình ảnh buổi họp báo.

Nhằm đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong những ngày diễn ra lễ hội chùa Hương, các đơn vị chức năng huyện Mỹ Đức và xã Hương Sơn đã phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành quản lý chặt chẽ các điểm kinh doanh dịch vụ. Trong đó, tuyệt đối không bố trí các điểm kinh doanh ở nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp, vực sâu không an toàn, khu vực sân của nhà thường trực ban tổ chức tại Thiên Trù, sân ngoài cổng Nam Thiên Môn, sân động Hương Tích, khu vực sân cổng động Hương Tích.

Việc quảng cáo, tổ chức dịch vụ ăn uống, chế biến từ động vật hoang dã trong khu vực lễ hội cũng bị cấm. Hiện tượng các gian hàng treo móc thịt phản cảm được phản ánh từ những năm trước cũng đã được xử lý triệt để trong năm 2015. Ban tổ chức đã cấp phép cho 318 gian hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát trong khu vực danh thắng chùa Hương.

Về vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, ông Nguyễn Chí Thanh cho biết, Công an huyện Mỹ Đức phối hợp với các tổ công tác tổ chức phân luồng giao thông, có thể tạm dừng vận chuyển khách bằng cáp treo trong những ngày đông khách. Cụ thể tuyến đường từ nhà điều hành Bến Yến đi đền Trình Ngũ Nhạc, cấm ôtô, xe máy lưu thông. Cấm xe công nông, xe lam hoạt động trên các tuyến đường bộ, xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép không được hoạt động trên các tuyến suối.

Về tình trạng xe ôm đeo bám khách trên các tuyến đường, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức thừa nhận là mặc dù đã có sự vào cuộc của lực lượng công an, nhưng tình trạng trên vẫn chưa được xử lý triệt để. Công an huyện sẽ phối hợp với các lực lượng ban tổ chức lễ hội kiểm tra, quản lý chặt chẽ vé thắng cảnh, xử lý nghiêm những trường hợp tranh giành, dẫn khách trốn lậu vé.

tray hoi chua huong dung wifi mien phi
Du khách đi đò trên suối Yến.

“Chúng tôi có 17 tổ tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, có sự hỗ trợ của Công an thành phố để xử lý những vụ việc mất an ninh trật tự xảy ra" - ông Nguyễn Văn Hậu nói.

Về vấn đề cáp treo VIP, lãnh đạo huyện Mỹ Đức khẳng định chưa có cabin dành cho khách VIP.

Nói về tình trạng khách đi đò bị xin thêm tiền, ông Nguyễn Văn Hậu khẳng định, khách đi chùa Hương thường là đi tour, có lịch trình sẵn nên sẽ không xảy ra hiện tượng này. Tuy nhiên, hiện các đò ở khu vực chùa Hương, đò nhỏ nhất chở 6 người, nhưng du khách có những nhóm chỉ đi 2-3 người thì nên phụ tải thêm.

“Trong dịp lễ hội, sẽ có khoảng gần 4.400 phương tiện đò được đưa vào phục vụ du khách. Cùng với đó là 11 ca nô của ban tổ chức được phép hoạt động trong khu vực suối Yến. Hiện ban tổ chức đã cho dựng gần 30 biển báo thông báo rõ ràng giá vé thắng cảnh, giá vé đò. Trong đó, giá vé đò là 35.000 đồng/người, giá vé thắng cảnh là 50.000 đồng/người, giá vé cáp treo khứ hồi là 140.000 đồng/người” - ông Nguyễn Văn Hậu nói.

Còn theo ông Nguyễn Văn Hoạt - Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, điểm mới của lễ hội năm nay đó là sẽ có một tuyến xe buýt được trợ giá đi chùa Hương. Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí phủ sóng wifi miễn phí cho du khách trong dịp lễ hội.

Đề cập đến công trình lạ có tên “Hương Nghiêm pháp đường” được xây dựng trong khuôn viên di tích chùa Hương, ông Nguyễn Văn Hậu khẳng định đây là nhà trọ của Công ty du lịch Hà Tây và Công ty thắng cảnh Hương Sơn. Công trình được kiến nghị tu sửa thành khu vực nhà khách cho các vị sư, tăng ni…

Mặc dù nói như vậy nhưng lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức không đưa ra được hướng xử lý đối với công trình trái phép này.

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc