Trao tiền hỗ trợ ngư dân bị nạn trên biển

19:39 | 17/06/2016

203 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
480 triệu đồng đã được trao cho các ngư dân bị tai nạn, chìm tàu, mất ngư lưới cụ... khi hành nghề trên biển. Số tiền này là của các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm... trên cả nước đóng góp thông qua Hiệp hội chế biến thủy sản Việt Nam (VASEP).

Ngày 17/6, tại TP Đà Nẵng, Hiệp hội chế biến thủy sản Việt Nam phối hợp cùng Hội nghề cá TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi đã gặp mặt và trao tiền hỗ trợ cho ngư dân các tỉnh thành này. Đối tượng được nhận tiền là ngư dân bị tai nạn, mất ngư lưới cụ, chìm tàu... khi đang đánh bắt trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Trong dịp này, có 24 ngư dân được nhận hỗ trợ, mỗi ngư dân 20.000.000 triệu đồng. Số tiền trên là sự đóng góp của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... trên cả nước thông qua sự kêu gọi của Hiệp hội chế biến thủy sản Việt Nam.

trao tien ho tro ngu dan bi nan tren bien

Trao tiền hỗ trợ cho ngư dân bị tai nạn trên biển.

Trong số 24 ngư dân này, có những ngư dân bị chìm tàu như ngư dân Nguyễn Sương, chủ tàu vỏ gỗ lớn nhất miền Trung; có những chủ tàu bị cắt lưới khi đang đánh bắt như ngư dân Đào Ngọc Bé và nhiều ngư dân bị tai nạn trên biển.

Ông Trần Văn Lĩnh, Quyền Chủ tịch Thành hội nghề cá Đà Nẵng cho biết, ngư dân Việt Nam đánh bắt trên biển bây giờ không chỉ phải đối mặt với thiên tai mà còn phải đối mặt với nhân tai từ những hành động quấy phá, ngăn chặn trái phép từ Trung Quốc.

“Khai thác nghề cá trên biển Đông bây giờ là một sự dũng cảm rất lớn. Mỗi ngư dân như một cột mốc chủ quyền trên biển”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Thanh Hiếu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc