Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà "Nghĩa tình đồng đội" tại Thái Bình

14:42 | 25/07/2016

664 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nằm trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1967 - 27/7/2016), ngày 25/7, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Tổng cục II- Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình cụ Lê Thị Sính (Thái Thụy, Thái Bình).

Dự lễ khánh thành có Trung tướng Lưu Đức Huy, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục II - Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Trần Việt Thắng, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó chính ủy Tổng cục II; đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Thái Đô, huyện Thái Thụy.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh 454981
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình cụ Lê Thị Sính

Thái Đô là một miền quê giàu truyền thống cách mạng; trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, địa phương đã có những đóng góp lớn về sức người sức của góp phần chi viện cho tiền tuyến và làm tròn nghĩa vụ hậu phương. Xã Thái Đô đã có 66 liệt sỹ, 24 thương binh, 12 bệnh binh, 44 người nhiễm chất độc hóa học, 4 bà mẹ được nhà nước phong tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, hàng trăm thanh niên xung phong và dân công hỏa tuyến

Tại xã Thái Đô, Hội CCB Tập đoàn phối hợp với Tổng cục II- Bộ Quốc phòng đã bàn giao nhà cho gia đình cụ Lê Thị Sính, mẹ liệt sĩ Phạm Văn Buốt, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ năm 1973. Cụ Sính có hoàn cảnh hết sức khó khăn, thường xuyên đau ốm, phải sống trong căn nhà chật hẹp dột nát đã nhiều năm nay.

Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang, an tâm khi gặp mưa to, gió lớn thời tiết bất thuận, với diện tích 35m2 có tổng kinh phí xây dựng gần 100 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí và Cục 25, Tổng cục II - Bộ Quốc phòng hỗ trợ 70 triệu đồng. Số còn lại do họ hàng, làng xóm, các đoàn thể xã hội tỉnh Thái Bình giúp đỡ cùng với hỗ trợ ngày công lao động để công trình hoàn thành đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho cụ Lê Thị Sính, mẹ liệt sĩ Phạm Văn Buốt đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình cụ Sính vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà tình nghĩa, cụ Lê Thị Sính đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương và gia đình ông Trịnh Xuân Lũy đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà khang trang, là món quà động viên tinh thần hết sức ý nghĩa.

Sự phối hợp xây dựng nhà "Nghĩa tình đồng đội” của Hội CCB Tập đoàn với Tổng cục II- Bộ Quốc phòng cho gia đình cụ Sính là một trong 10 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” được triển khai năm 2016 nhằm góp phần làm bớt khó khăn cho các gia đình chính sách, đồng thời là để tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ và thế hệ trẻ với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh 454981
Đồng Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí trao tặng quà cho gia đình cụ Lê Thị Sính

Thay mặt hội CCB Tập đoàn, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình cụ Lê Thị Sính. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa” là một trong những hoạt động thiết thực, thường niên của Hội CCB Tập đoàn nhằm phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần sẻ chia những hy sinh mất mát, khó khăn của những người lính đã giành độc lập, tự do cho dân tộc. Hoạt động còn thể hiện tấm lòng nhân ái của tập thể người lao động Dầu khí trong công tác đền ơn, đáp nghĩa đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và các CCB.

Tỉnh Thái Bình là một trong những địa phương nhận được sự quan tâm đặc biệt của Tập đoàn. Thái Bình không những là “cái nôi” của ngành Dầu khí, đây còn là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc.

Đợt trao tặng nhà lần này mang đậm ý nghĩa tri ân, hướng về cội nguồn, mang đến những hỗ trợ thiết thực cho những người có công còn nhiều khó khăn tại địa phương.

trao nha nghia tinh dong doi tai thai binh 454981
Đoàn công tác Hội CCB Tập đoàn thắp hương tưởng niệm liệt sỹ Phạm Văn Buốt

Thời gian tới, công tác này tiếp tục được Hội CCB Tập đoàn đẩy mạnh tại nhiều tỉnh thành trong cả nước để xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status