Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam

17:56 | 16/11/2015

999 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
 (Petrotimes) - Ngày 16/11, tại xã Thụy Lôi (Kim Bảng, Hà Nam) Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Hội CCB Tập đoàn) phối hợp với Hội CCB tỉnh Hà Nam đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho Hội viên CCB Bùi Thị Lan.

Dự lễ khánh thành, về phía tỉnh Hà Nam có đồng chí Trần Xuân Trường, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Nam; đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Nam. Về phía Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH, Chánh văn phòng Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn cùng lãnh đạo đại diện chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương xã Thụy Lôi, huyện Kim Bảng.

trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Lễ khánh thành và bàn giao nhà "Nghĩa tình đồng đội" cho gia đình CCB Bùi Thị Lan

Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “nghĩa tình đồng đội” làm bằng bê tông, cốt thép kiên cố, khang trang với diện tích 85 m2 có tổng kinh phí xây dựng 280 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí hỗ trợ 50 triệu đồng từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của CB CNV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng chục ngày công của cán bộ hội viên hội CCB, dòng họ và các nguồn hỗ trợ khác.

Nhân dịp khánh thành và bàn giao nhà cho CCB Bùi Thị Lan, Hội CCB tỉnh Hà Nam cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương cũng đã có những phần quà hỗ trợ, động viên gia đình.

trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam Hội CCB PVN trao nhà 'Nghĩa tình đồng đội' tại Bắc Giang

Được biết gia đình CCB Bùi Thị Lan có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bà và chồng Đỗ Văn Nghi là những người lính đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc. Hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương xây dựng kinh tế gia đình, chồng CCB Bùi Thị Lan thường xuyên đau ốm, bị bệnh nằm liệt nhiều năm nay. Trước kia cả gia đình bà Lan phải sinh sống trong căn nhà rất chật hẹt và đã bị xuống cấp không an toàn mà chưa có điều kiện sửa chữa.

Việc quyết định đầu tư xây dựng căn nhà mới cho CCB Bùi Thị Lan đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn đối với những người đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu của mình cho Tổ quốc. Qua đó, giúp gia đình CCB Bùi Thị Lan vơi bớt khó khăn trong sinh hoạt để ổn định cuộc sống.

trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Đại diện chính quyền địa phương và Hội CCB Tập đoàn chia vui cùng CCB Bùi Thị Lan

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà nghĩa tình, CCB Bùi Thị Lan đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Hội CCB Tập đoàn, các cấp chính quyền, đoàn thể địa phương đã giúp gia đình bà có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình bà chưa tích cóp đủ tiền để xây được căn nhà mới. Bây giờ thì ước mơ của gia đình bà đã trở thành hiện thực, một món quà hết sức ý nghĩa với gia đình. Bà Lan cũng hứa sẽ tiếp tục động viên con cháu giữ vững truyền thống cách mạng của gia đình, cùng cộng đồng tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam
Hội CCB PVN trao tặng quà cho gia đình CCB Bùi Thị Lan

Thay mặt hội CCB Tập đoàn Dầu khí, đồng chí Lê Quang Toán đã gửi lời chúc sức khỏe, động viên đến gia đình CCB Bùi Thị Lan. Có thể thấy rằng, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của Hội CCB Tập đoàn phối hợp cùng các tổ chức, đoàn thể trong thời gian qua ngày càng khẳng định sự quan tâm của Tập đoàn đối với công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa những người lính trở về từ mặt trận.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa” đối với người có công với đất nước đã trở thành nhiệm vụ của lương tâm và trách nhiệm, là hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong Tập đoàn và những việc làm mang ý nghĩa cao cả đó ngày càng phát huy hiệu quả. Quỹ Nghĩa tình đồng đội của Tập đoàn được thực hiện hiệu quả, mang tính nhân văn sâu sắc. Quỹ đã góp phần xây dựng nhiều căn nhà tình nghĩa tặng các gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn.

trao nha nghia tinh dong doi tai ha nam

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh Hà Nam đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã đặc biệt quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các gia đình hội viên CCB ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp. Từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn, năm 2015 Hội CCB Tập đoàn hỗ trợ làm 6 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” tại Hà Nam.

Trước đó, ngày 14/11 tại xã Bách Thuận (Vũ Thư, Thái Bình), Hội CCB Tập đoàn đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Phạm Thị Nhâm, vợ liệt sĩ Trần Ngọc Hạnh và CCB Nguyễn Văn Tốn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status