Trao nhà “Mái ấm tình thương” và hỗ trợ người lao động bị tai nạn tại Quảng Ngãi

10:12 | 26/03/2016

542 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 25/3, tại tỉnh Quảng Ngãi, đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm và gắn biển cho căn nhà “Mái ấm tình thương” của gia đình chị Bùi Thị Bích Lưu, là công đoàn viên của BSR - BF. Công đoàn Dầu khí cũng tặng quà cho những lao động của DQS bị tai nạn lao động với mức ảnh hưởng hơn 31%.

Tham dự buổi lễ trao tặng và gắn biển nhà cho gia đình chị Bùi Thị Bích Lưu có đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đồng chí Đỗ Thị Nhung, Phó Ban Chính sách, pháp luật Công đoàn Dầu khí Việt Nam và đồng chí Khuất Thị Lê, Chủ tịch Công đoàn BSR. Chị Lưu có thâm niên công tác trong ngành Dầu khí hơn 5 năm. Từ năm 2007-2011 chị công tác tại Công ty TNHH MTV Công nghiệp tàu thủy Dung Quất. Từ năm 2011 đến nay đang công tác tại phòng Hành chính của Công ty CP Nhiên liệu sinh học Dầu khí miền Trung (BSR – BF).

trao nha mai am tinh thuong va ho tro nguoi lao dong bi tai nan tai quang ngai

Đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cùng đoàn công tác chụp hình kỷ niệm với gia đình chị Bùi Thị Bích Lưu bên căn nhà mới.

Chị Lưu có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập dưới 3 triệu đồng/tháng, chồng có công việc không ổn định, phải nuôi hai con và cha mẹ già. Trên cơ sở điều kiện thực tế của gia đình, của Công đoàn BSR; Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định hỗ trợ gia đình chị Lưu số tiền 80 triệu đồng trích từ nguồn quỹ “Vì phụ nữ khó khăn” để sửa lại căn nhà.

trao nha mai am tinh thuong va ho tro nguoi lao dong bi tai nan tai quang ngai
Chủ tịch Công Đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan trao tiền hỗ trợ cho các cán bộ, công nhân viên của DQS bị tại nạn lao động trên 31%

Sau hơn 1 tháng xây dựng, ngày 25/3, Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao và gắn biển cho ngôi nhà gia đình chị Bùi Thị Bích Lưu. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công  đoàn Dầu khí Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn mà gia đình chị Bùi Thị Bích Lưu đã gặp phải, hy vọng căn nhà “Mái ấm tình thương” sẽ giúp gia đình chị sớm vượt qua khó khăn. Đồng chí Nghiêm Thùy Lan cũng khẳng định thêm đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Công đoàn cơ sở thành viên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với người lao động của tổ chức Công đoàn.

trao nha mai am tinh thuong va ho tro nguoi lao dong bi tai nan tai quang ngai

Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Mạnh Kha và Trưởng ban An toàn - Sức khỏe -  Môi trường Tập đoàn  Lê Hồng Thái trao tiền hỗ trợ cho các cán bộ, công nhân viên của DQS bị tại nạn lao động trên 31%

Chiều cùng ngày, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng đã trao tặng tiền hỗ trợ cho 10 cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất bị tai nạn lao động với mức bị ảnh hưởng hơn 31%.

Thanh Hiếu

DMCA.com Protection Status