Trao nhà “Mái ấm tình thương” tại miền Bắc

13:35 | 30/03/2016

845 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/3, tại Hà Nội, đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm và gắn biển cho căn nhà “Mái ấm tình thương” của gia đình chị Phạm Thị Nga, là công đoàn viên của Công ty cổ phần Hóa phẩm dầu khí DMC - Miền Bắc.

Tham dự buổi lễ trao tặng và gắn biển nhà cho gia đình chị Phạm Thị Nga có Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam Trần Ngọc Dũng, các trưởng phó các ban Tuyên giáo – Nữ công, ban Chính sách Pháp luật Công đoàn DKVN cùng lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Dung dịch Khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) và lãnh đạo Công ty, Công đoàn DMC Miền Bắc.

Đây là sự kiện nằm trong kế hoạch hoạt động của Hội đồng Quỹ “Vì phụ nữ khó khăn” của Công đoàn DKVN đã được lãnh đạo Công đoàn Dầu khí phê duyệt, trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Quốc tế Hạnh phúc. 

trao nha mai am tinh thuong tai mien bac

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam và lãnh đạo Công đoàn DMC, DMC Miền Bắc chụp ảnh kỷ niệm với gia đình chị Phạm Thị Nga bên căn nhà mới

Chị Phạm Thị Nga có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thu nhập rất thấp, phải nuôi hai con còn nhỏ và cha mẹ già sức khỏe yếu. Trên cơ sở điều kiện thực tế của gia đình, Công đoàn DMC Miền Bắc và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã quyết định hỗ trợ gia đình chị Nga số tiền 40 triệu đồng trích từ nguồn quỹ “Vì phụ nữ khó khăn” để sửa lại căn nhà.

Tại đây, đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công  đoàn Dầu khí Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn mà gia đình chị Phạm Thị Nga đã gặp phải, hy vọng căn nhà “Mái ấm tình thương” sẽ giúp gia đình chị sớm vượt qua khó khăn. Mặc dù số tiền 40 triệu đồng không phải quá lớn, song nó là sự hỗ trợ kịp thời và quý báu đối với người lao động, giúp chị Nga ổn định đời sống, giúp chị yên tâm công tác và cống hiến hơn nữa cho Công ty và cho ngành Dầu khí. Đồng chí cũng khẳng định, "Mái ấm tình thương" là một chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và các Công đoàn cơ sở thành viên, thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với người lao động của tổ chức Công đoàn.

Thay mặt Công ty DMC Miền Bắc, Chủ tịch Công đoàn Nguyễn Mạnh Hải nhấn mạnh, sự hỗ trợ của Công đoàn Dầu khí và Quỹ “Vì phụ nữ khó khăn” giúp các cán bộ lao động nữ trong ngành an tâm công tác, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của ngành. Đồng thời, đồng chí cũng hi vọng Công đoàn ngành tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa tới DMC Miền Bắc nói riêng và các Công đoàn cơ sở nói chung để cán bộ nhân viên, người lao động có cuộc sống ổn định và ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Hải cũng cho biết, mặc dù trong bối cảnh giá dầu giảm sâu, ảnh hưởng không nhỏ tới tình hình sản xuất kinh doanh của ngành dầu khí nói chung và Công ty DMC nói riêng, song kết thúc năm 2015, Công ty vẫn có lãi, đảm bảo đời sống cho cán bộ nhân viên và không có chuyện cắt giảm nhân sự. 

Khánh An

DMCA.com Protection Status