Trao 70 giải thưởng viết về ngành Thanh tra

20:09 | 24/11/2015

399 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
70 giải thưởng đã được trao cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi  “Báo chí Toàn quốc viết về ngành Thanh tra” và “Tìm hiểu lịch sử truyền thống ngành Thanh tra”.

trao 70 giai thuong viet ve nganh thanh tra

Ngành Thanh tra kiến nghị thu hồi 119.400 tỉ đồng

Thanh tra Chính phủ vừa cho biết, giai đoạn 2011-2015, ngành Thanh tra đã phát hiện 208.540 tỉ đồng vi phạm về kinh tế, kiến nghị thu hồi 119.400 tỉ đồng.

Sáng 24/11, tại Hà Nội đã diễn ra lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Báo chí Toàn quốc viết về ngành Thanh tra” và “Tìm hiểu lịch sử truyền thống ngành Thanh tra”.

Theo đại diện Ban tổ chức, 2 cuộc thi được phát động từ tháng 7/2015. Sau 4 tháng triển khai, đã có hơn 6 nghìn bài dự thi đối với cả hai cuộc thi được các cá nhân, tổ chức gửi đến.

trao 70 giai thuong viet ve nganh thanh tra
Các tác giả nhận giải thưởng

Theo Phó Tổng Thanh tra Lê Thị Thủy, cuộc thi “Báo chí Toàn quốc viết về ngành Thanh tra” và “Tìm hiểu lịch sử truyền thống ngành Thanh tra” nhằm góp phần tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác Thanh tra, phòng chống tham nhũng.

"Mỗi tác phẩm báo chí là một cách nhìn nhận, đánh giá của mỗi nhà báo, phóng viên và của các cơ quan báo chí với vai trò là một kênh phản biện, giám sát của xã hội đối với hoạt động ngành Thanh tra" - bà Thủy nói.

Đại diện Ban tổ chức đã trao 70 giải thưởng cho các cá nhân, tập thể tham gia cuộc thi. Trong đó, 23 giải báo chí viết về ngành Thanh tra. 47 giải tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành Thanh tra.

Trong các giải báo chí viết về ngành Thanh tra, nổi bật có loạt bài  “Chuyện ghi từ trụ sở tiếp công dân” (5 kỳ), tác giả Tâm Lụa - Vân Trường, Báo Tuổi trẻ. Tác phẩm này đạt giải A. Ngoài ra còn có các tác phẩm đến từ một số các cơ quan báo chí khác.

Về cuộc thi tìm hiểu về lịch sử truyền thống ngành Thanh tra, giải nhất thuộc về Thanh tra Bộ Quốc phòng.

Cũng theo bà Thủy, thành công của hai cuộc thi đã góp phần chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành Thanh tra.

trao 70 giai thuong viet ve nganh thanh tra Ai dè xe nghiêng?
trao 70 giai thuong viet ve nganh thanh tra Thanh tra việc kê khai, niêm yết giá cước vận tải
trao 70 giai thuong viet ve nganh thanh tra “Thanh tra Bình Dương có dấu hiệu vi phạm trong vụ Đại Nam”

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc