Kỳ thi THPT Quốc gia:

Trang bị máy phá sóng để bảo mật đề thi

16:57 | 30/06/2015

1,969 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để tránh những thủ đoạn gian lận tinh vi trong kỳ thi tuyển sinh THPT Quốc gia 2015, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, khu in sao đề thi được trang bị máy phá sóng để đảm bảo tính tuyệt mật.
Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2015
Lập đường dây nóng trong kỳ thi THPT quốc gia 2015

Hình ảnh đầu tiên thí sinh thi đại học môn toán

Giám thị mang đề thi đã được niêm phong lên các phòng thi.

PGS Đinh Văn Hải - Trưởng phòng Công tác Chính trị, Công tác Sinh viên, Đại học Bách Khoa Hà Nội, cho biết, tất cả các khâu trước khi đến tay thí sinh, từ đề thi, hướng dẫn chấm, đáp án, thanh điểm…, đều thuộc danh mục bí mật của Nhà nước nên công tác đảm bảo tối mật cho đề thi rất được chú trọng với nhiều vòng bảo vệ.

Vòng 1, tuyệt đối cách ly, cán bộ in sao đề thi không được tiếp xúc với bên ngoài trong thời gian làm nhiệm vụ.

Vòng 2, lực lượng bảo vệ, giám sát giám sát mọi liên lạc của cán bộ in sao, điện thoại phải có ghi âm và nhật ký ghi điện thoại từng cuộc gọi.

Vòng 3, bảo vệ bên ngoài, ngăn chặn các đối tượng muốn phá rối.

Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ những đợt thi trước, nhiều cán bộ đã sử dụng thiết bị công nghệ trong thời gian làm nhiệm vụ gây nguy cơ mất an toàn cho công tác đảm bảo đề thi. Cho nên, năm nay chúng tôi đã phải huy động máy phá sóng để đảm bảo tuyệt mật cho đề thi, ông Hải nhấn mạnh.

Ngoài ra, để an toàn suốt thời gian làm đề thi cho đến hết thời gian thi môn cuối cùng của kỳ thi, các phương tiện bảo mật, phòng cháy chữa cháy cũng được chú trọng đầu tư.

Cụm thi Đại học Bách Khoa bao gồm 4 điểm thi: Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Xây dựng, Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Kinh doanh và Công nghệ. Trong đó, có tới 15.386 thí sinh, dự kiến khoảng hơn 4.000 thí sinh có hộ khẩu ở Hà Nội, số còn lại là từ 5 tỉnh đổ dồn về và các thí sinh tự do.

Ngoài ra, Cụm thi đã dành khoảng 3.000 chỗ ở với chi phí rất rẻ trong ký túc xá cho thí sinh và phụ huynh ở tỉnh lên có nhu cầu. Điểm thi trường ĐH Khoa học Tự nhiên cũng bố trí hỗ trợ khoảng 2.000 chỗ ở tại ký túc xá Mễ Trì.

Huyền Anh - Nguyễn Linh (Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc