Tràn lan nạn vé giả World Cup, hơn 10.000 người bị lừa

09:10 | 18/06/2018

233 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hơn 3.500 trong số hơn 10.000 tấm vé giả vào xem các trận bóng mùa World Cup 2018 có sẵn trên toàn thế giới đã được bán cho người hâm mộ bóng đá Trung Quốc.
tran lan nan ve gia world cup hon 10000 nguoi bi lua
Hơn 10.000 tấm vé giả vào xem World Cup 2018 tại Nga đã bán ra trên toàn cầu. (Nguồn: englandsupporters.thefa.com)

Cổng thông tin trực tuyến Thecover.cn của Trung Quốc vừa công bố một thông báo của Đại sứ quán Nga cho biết, Chính phủ của họ đang điều tra một công ty Nga bán hơn 3.500 vé giả xem World Cup cho khách du lịch và các đại lý du lịch Trung Quốc.

Đáng nói, những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã mua 40.000 vé cho kỳ FIFA World Cup tại Nga, mặc dù đội tuyển quốc gia của họ không đủ điều kiện để tham gia.

Thông báo của Đại sứ quán cho biết Công ty Anzhi của Nga tuyên bố đã nhận được văn bản chấp thuận bán vé từ Ủy ban tổ chức World Cup của Nga nhưng lá thư này hóa ra là giả, theo Thecover.cn.

Sau đó, câu chuyện đã lan truyền trên các trang web Trung Quốc ở nước ngoài, nhưng ở Trung Quốc đại lục thì thông tin này lại bị giới hạn. Đáng nói, thông báo còn bị xóa khỏi kênh truyền thông xã hội của đại sứ quán Nga.

Ông Yang Jun, một nhân viên của China Youth Travel tại tỉnh Tứ Xuyên, nói với Thecover.cn rằng hơn 1.000 vé Wold Cup giả đã được bán ở riêng thành phố Thành Đô.

Thêm nữa, ông này cho biết, vụ lừa đảo vé giả bắt đầu khi người đứng đầu một công ty Nga tuyên bố rằng một cầu thủ đã nghỉ hưu từ câu lạc bộ Anzhi Makhachkala Premier League của Nga đã tiếp cận các công ty du lịch Trung Quốc.

Một đại lý du lịch khác ở Thành Đô thì nói với Thecover.cn rằng một đại lý du lịch ở Bắc Kinh là một trong số ít các nhà bán vé World Cup 2018 của thế giới.

“Chúng tôi đặt hàng hơn 40 vé nhưng vẫn chưa nhận được bất kỳ vé nào”, đại lý du lịch cho biết.

Ngoài Thành Đô, nạn nhân của những tấm vé giả còn ở thành phố Trùng Khánh.

Theo đó, một câu chuyện trên tờ Morning Morning Post cho biết, hơn 90 người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đến từ Trùng Khánh sẽ không thể tham dự bất kỳ trận đấu nào tại World Cup sau khi các đại lý du lịch của họ đặt mua vé giả từ một trang web của Nga.

Cụ thể, hôm 16/6 vừa qua, khoảng 30 du khách đến từ Trùng Khánh đã bị từ chối tham gia trận đấu Argentina và Iceland tại thủ đô Moscow.

Các nhà chức trách về du lịch của Trùng Khánh đã đưa ra một cuộc điều tra và nhận thấy rằng hơn 90 người hâm mộ này đã đặt các tour du lịch trọn gói và vé xem World Cup ở cùng một nơi.

“Chúng tôi yêu cầu tất cả các đại lý du lịch nói với khách hàng của họ sự thật. Đối với những du khách đã đến Nga, các cơ quan du lịch nên đền bù vé mới hoặc điều chỉnh kế hoạch du lịch cho họ”, một quan chức du lịch của thành phố Trùng Khánh cho biết thêm.

Dân Trí