Trải nghiệm chợ nổi Cái Răng tại... Hà Nội

13:46 | 15/11/2017

1,781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không phải về tận miền Tây Nam bộ nhưng người dân Thủ đô và các tỉnh phía Bắc vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống chợ nổi trên ghe, thuyền nhộn nhịp cùng nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ.  

Du khách sẽ có cơ hội hòa mình vào những không gian văn hóa sông nước miền Tây, nghe đờn ca tài tử trên ghe xuồng chợ nổi, được tham gia giao lưu dân ca, trò chơi dân gian các dân tộc Tây Nguyên, Tây Bắc. Đó là một trong những nội dung quan trọng nằm trong tổng thể chương trình “Tuần đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam 2017” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức từ ngày 18/11 - 23/11 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

trai nghiem cho noi cai rang tai ha noi
Du khách có cơ hội trải nghiệm cuộc sống chợ nổi Cái Răng với những điệu hò vọng cổ trữ tình ngay tại Thủ đô.

Chương trình “Tuần đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam 2017” với sự tham gia của gần 200 đồng bào các dân tộc, nghệ sĩ, diễn viên 13 dân tộc (Tày, Dao, Mông, Mường, Thái, Khơ Mú, Tà Ôi, Cơ Tu, Ê Đê, Khmer, Kinh, Raglai) từ 13 tỉnh, thành phố trong cả nước... cùng sự tham gia của Nhà hát Cải lương Việt Nam, các hiệp hội du lịch địa phương, công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ “Tuần đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam 2017” sẽ diễn ra các hoạt động như: Lễ khai mạc (18/11); tái hiện văn hóa chợ nổi Cái Răng - Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia (từ 18 - 20/11), trong đó có trình diễn nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, kết hợp hoạt động xúc tiến du lịch của thành phố Cần Thơ; hoạt động của cộng đồng các dân tộc (từ 18 - 23/11) với các nội dung: giới thiệu ẩm thực, giao lưu dân ca, dân vũ, trò chơi dân gian các dân tộc Tây Nam Bộ, Tây Nguyên và Tây Bắc; Hội nghị - Tọa đàm với chủ đề: “Xây dựng và phát triển Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong thời kỳ mới” (19/11); Lễ khánh thành giai đoạn I chùa Pháp Ấn (23/11) với các hoạt động: Lễ rước tượng Pháp Vân và Lễ an vị tượng Phật tại chùa Pháp Ấn - ngôi chùa thờ Phật theo phái Bắc Tông được xây dựng tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

trai nghiem cho noi cai rang tai ha noi
Trò “Đánh Yến” của dân tộc H'Mông

Đây là hoạt động thiết thực kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11), nhằm tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch góp phần tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nguyễn Hoan