TP.HCM: Trình diễn áo dài trên sàn catwalk dài nhất Việt Nam

15:04 | 18/05/2016

2,371 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 17/5, UBND TP HCM chính thức công bố chương trình nghệ thuật đặc biệt "Thành phố áo dài" chào mừng lần thứ 126 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình do Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch TP.HCM phối hợp cùng một số đơn vị truyền thông tổ chức, diễn ra lúc 19 giờ ngày 19/5 với sân khấu kéo dài từ tượng đài Bác Hồ đến bến Bạch Đằng, dọc theo tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, Q.1, TP HCM.

Phần đầu của chương trình là tiết mục biểu diễn thời trang, ca múa nhạc với tên gọi Thành phố áo dài; phần sau là các màn trình diễn ca nhạc trẻ trung sôi động với sự góp mặt của các DJ và ca sĩ nổi tiếng.

trinh dien ao dai tren san catwalk lon nhat viet nam
Chương trình thể hiện nép đẹp của tà áo dài Việt Nam trên đất Sài Gòn - Gia định ngày xưa cho đến TP HCM hiện đại ngày nay

Trong đó, phần Thành phố áo dài được chia thành 3 chương: Thành phố ngày hôm qua với những chiếc áo dài là hiện vật qua các thời kỳ của Bảo tàng Áo dài TP.HCM; Thành phố ngày hôm nay với những thể loại áo dài khác nhau thể hiện sự đa dạng và thay đổi của áo dài qua năm tháng; Thành phố của ngày mai với những bộ sưu tập đặc biệt mang thông điệp Thành phố yêu áo dài - Thành phố yêu hòa bình.

Chương trình sẽ sân khấu hóa câu chuyện của TP HCM từ những ngày còn là Sài Gòn - Gia Định đến khi đổi tên. Câu chuyện được kể lại bằng những ca khúc gắn liền với thành phố, gắn liền với Bác Hồ. Bên cạnh giọng hát Hồ Trung Dũng, Xuân Phú, Trang Nhung… những ca sĩ trẻ như Đông Nhi, Văn Mai Hương sẽ tạo bất ngờ khi cùng trình diễn những nhạc phẩm đi cùng năm tháng.

Đặc biệt, 126 người mẫu tham gia chương trình gồm các Hoa hậu, Á hậu Việt Nam, người mẫu nổi tiếng sẽ mặc áo dài và dâng hoa sen lên tượng đài Bác Hồ để chào mừng lần thứ 126 ngày sinh của Người.

Chương trình biểu diễn thời trang áo dài mang đến 10 bộ sưu tập trình diễn được tạo dựng bởi những tên tuổi lớn như nhà thiết kế Sĩ Hoàng, Quỳnh Paris, Thủy Nguyễn, Hoài Sang, Tuấn Trần và Phạm Đăng Anh Thư. Các người mẫu và ca sĩ sẽ biểu diễn trên sàn catwalk, cũng chính là chiều dài của phố đi bộ Nguyễn Huệ, ước tính khoảng 800m. Đây được xem là sàn diễn dài nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.