TPHCM cấm dạy trước chương trình trong dịp hè

16:40 | 08/07/2016

341 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục & Đào tạo TP HCM vừa có công văn yêu cầu các phòng giáo dục quận, huyện và các trường THPT chấn chỉnh thực hiện kế hoạch năm học, nội dụng hoạt động hè cho học sinh.

Theo kế hoạch của UBND TP HCM, thời gian hoạt động hè kéo dài từ ngày 28/5 đến ngày 10/8. Học sinh được giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống, tuyên truyền pháp luật; tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe...

Các đơn vị đã được cấp phép dạy thêm, học thêm phải thực hiện đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND TPHCM.

tphcm cam day truoc chuong trinh dip he
(Ảnh minh họa)

Theo đó, Sở GD-ĐT yêu cầu việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong thời gian hè chỉ được ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, không được dạy trước chương trình.

Các trường tư thục cấp THCS, THPT được bổ sung thời gian học tập không quá 4 tuần một năm so với trường công lập cùng cấp nhưng không thu thêm học phí.

Trước đó, vào cuối tháng 6/2016, UBND TP HCM có công văn gửi Sở GD-ĐT, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, 24 quận huyện về việc quản lý các hoạt động dạy thêm, học thêm và công tác tuyển sinh tại các trường.

Thành phố chỉ đạo, từ năm học 2016-2017 sẽ chấm dứt việc tổ chức học, dạy thêm tại các trường trên địa bàn. Hoạt động này chỉ diễn ra tại các trung tâm ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hóa ngoài nhà trường.

Một số trường học tại TP HCM đã thông báo trả lại tiền dạy thêm trong hè lại cho phụ huynh.

Dự kiến, ngày tựu trường năm học 2016-2017 với học sinh tiểu học, THCS, THPT và giáo dục thường xuyên là 15/8.

T. Thanh