TP HCM xôn xao vì thiếu úy cảnh sát cầm đầu băng cướp sòng bạc bằng súng

06:00 | 19/02/2013

3,600 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Công an TP HCM đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi một thiếu úy Đội Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh thuộc Công an quận 6 cầm đầu băng nhóm cướp sòng bạc xảy ra tại hẻm 197 Cao Đạt (phường 1, quận 5, TP HCM).

Những ngày gầy đây, người dân xôn xao trước hành vi cướp sòng bạc của một thiếu úy Công an diễn ra vào ngày mồng 4 Tết (13/2). Chị Hoa, một trong những người có mặt tại sòng bạc kể lại vụ cướp ly kỳ, "có một không hai” xảy ra lúc giữa trưa.

Lộ nguyên hình vì… quá tham

Sáng mồng 4 Tết, người dân đang tập trung đối diện chùa Thiện Mỹ (số 197/20 đường Cao Đạt, phường 1, quận 5) để chơi tài xỉu những ngày Tết. Lúc này, một đối tượng đi xe gắn máy cứ lởn vởn qua lại nhiều lần tại đây. Hành tung bí ẩn của nam thanh niên làm nhiều người dân bắt đầu để ý.

Vị trí băng cướp bạc gây án vào ngày mồng 4 Tết.

 

Đến trưa cùng ngày, trong khi mọi người đang say sưa đặt cược, đối tượng trên đột ngột xuất hiện, trên tay cầm khẩu súng. Một phát súng chỉ thiên vang lên. Ngay lập tức, hắn ta lao đến rồi chĩa thẳng họng súng đen ngòm vào đầu một thanh niên chơi bạc trong bàn.

Đối tượng này gằn giọng: “Đ.M, tụi bây ngồi im, đưa tất cả tiền và bóp ra đặt ở trên bàn”. Cùng lúc, nhóm khoảng 10 đối tượng khác, trên tay cầm cây "côn 3 khúc” bằng inox cũng lao đến khống chế người dân đánh bạc. Nhiều người hoảng hốt, móc túi lấy tất cả tiền trong người và bóp để lên bàn theo mệnh lệnh.

Sự việc không dừng ở đó, đối tượng cầm súng thấy một người dân tham gia đánh bạc trên cổ đeo sợi dây chuyền vàng chói lóa liền giơ tay định giật. Người này thấy hành động kỳ lạ liền đưa 2 tay lên bụm cổ áo lại và nói: “Dây chuyền vàng của tui, sao anh lại lấy”.

Không buông tha, đối tượng cầm súng tiếp tục đưa tay định giật sợi lắc bằng vàng trên tay người này. Người thanh niên đánh bạc thấy thế tiếp tục giằng lại và bỏ chạy. Nhiều người đánh bạc thấy hành tung bất thường của nhóm “công an” trên liền tri hô: “Cướp, cướp, bà con ơi”.

Người dân cảnh giác trước hành tung “mờ ám” của nhóm đối tượng tự xưng là “công an” cũng có cái lý do riêng. Trước đó, chiều mồng 2 Tết, một số người dân ở đây đã bị Công an phường 1 (quận 5) đến để làm việc. Tại đây, lực lượng Công an phường không có những hành động kỳ quặc như trên.

Những cán bộ Công an chỉ đến khuyên nhủ và tịch thu tang vật, cảnh cáo người dân đánh bạc dưới mọi hình thức. Sau khi giải tán người dân tập trung tham gia đánh bạc, lực lượng Công an rút quân và không có một hành động nhũng nhiễu nào khác.

Đến đêm mồng 2 Tết, cách đó không xa, một sòng bạc trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (phường 1, quận 5) bị nhóm đối tượng ập vào. Trong đó, một đối tượng cầm súng chĩa vào đầu người cầm cái. Những tên còn lại trên tay cầm cây “côn 3 khúc” inox lao đến khống chế và lấy toàn bộ số tiền trong người và tiền đánh bạc.

Sau khi “cướp” xong, bọn chúng áp giải các con bạc đến đi trên đường Huỳnh Mẫn Đạt, đến đoạn ngã tư Huỳnh Mẫn Đạt với Bùi Hữu Nghĩa thì các đối tượng bỗng dưng leo lên xe bỏ chạy. Từ sự việc trên, người dân bắt đầu nghi ngờ nhóm đối tượng chuyên đi ăn cướp dưới hình thức giả danh Công an đã xuất hiện trên địa bàn phường 1 (quận 5) vào ngày Tết.

Phụ nữ, đàn ông trong xóm đồng lòng đánh bật băng cướp sòng bạc

Trở lại vụ cướp sòng bạc xảy ra trước chùa Thiện Mỹ, sau khi người dân tri hô “cướp”, hàng chục người dân xung quanh, đang ngồi gần đó lao đến hỗn chiến với nhóm người tự xưng là công an.

Hiện trường xảy ra vụ “hỗn chiến” giữa băng cướp với người dân.

 

Họ nhanh chóng tìm kiếm những đồ vật có thể chống trả được với hung khí gây sát thương của các đối tượng cướp sòng bạc. Từ những cái giá dùng để chiên bột, xô nhựa để đựng nước rửa chén, chảo chiên thức ăn cho đến ghế nhựa được mang ra chống trả. Đàn bà, phụ nữ, đàn ông, thanh niên đồng lòng lao đến nhóm đối tượng được xác định là băng cướp.

Bị người dân vậy đánh quyết liệt, băng nhóm này tìm cách thoát thân. Tên cầm súng trên tay tiếp tục bắn 3 phát liên tục  về phía đám đông người dân để… mở đường bỏ chạy. Lần lượt, phát đạn thứ 2 và thứ trúng vào giữa trán, mặt của 2 người thanh niên. Phát thứ tư trúng ngay tay của một cô gái khoảng 13 tuổi đang ngồi ăn chè ở ngay đó. Ngoài ra, một thanh niên khác đang ăn chè gần đó cũng bị đánh vào đầu, bị thương nặng.

Một bảo vệ cho công ty gần đó thấy sự việc náo loạn cả góc phố cũng có mặt. Trên tay nhân viên bảo vệ này cầm theo cây roi điện. Thấy sự việc bất bình, người bảo vệ rút roi điện và chích một phát vào người đối tượng đang cầm súng. Tên cầm súng giật bắn người rồi quay lại la lớn: “Tao là công an sao mày chích tao”.

Không cho tên này kịp siết cò, người bảo vệ bật roi điện: “Xoẹt, xoẹt, tạch, tạch” định chích tiếp phát thứ 2 vào người tên cầm súng thì roi… hết điện. Hoảng hốt vì sợ bị “ăn đạn”, người bảo vệ vội tháo chạy trước khi họng súng kịp chĩa về hướng anh.

Lợi dụng vụ hỗn loạn, các đối tượng cầm trên tay cây “côn 3 khúc” bằng inox cũng lên xe tẩu thoát. Riêng 2 tên còn lại là tên cầm súng và một đối tượng khác bị người dân truy bắt gắt gao và tạm giữ tại hiện trường. Thời điểm này, lực lượng Công an phường 1 (quận 5) cũng vừa có mặt để ổn định trật tự tại địa bàn và tiến hành xác minh làm rõ đối tượng tự xưng Công an đến bắt sòng bạc.

Tiến hành xác minh, đối tượng cầm súng đi bắt sòng bạc không chứng minh được đang thi hành công vụ nên sự việc được trình báo lên ban chỉ huy Công an quận 5. Nhận lệnh, hai đối tượng cướp sòng bạc bị dẫn giải về Công an phường 1 (quận 5) để làm rõ.

Tại đây, đối tượng cầm súng khai nhận tên Ngô Thanh Tuấn (SN 1986, thiếu úy, công tác tại Đội Cảnh sát trật tự phản ứng nhanh, thuộc Công an quận 6, TP HCM). Từ lời khai của 2 đối tượng, 7 tên cướp trong băng cướp sòng bạc lần lượt bị bắt giữ.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 

Hưng Long 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc