TP HCM: Xe hai bánh 'thích' chạy vào làn ô tô

07:00 | 27/09/2015

2,040 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cứ mỗi sáng và chiều, đường Phạm Văn Đồng có đến hàng trăm lượt xe đạp, xe máy ngang nhiên đi vào làn đường dành riêng cho xe ô tô, nguy cơ xảy ra tai nạn rất lớn.

tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to

TP HCM: Xe máy vô tư chạy vào phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hàng loạt xe máy băng ngang phố đi bộ Nguyễn Huệ bất chấp biển cấm và sự ngăn cản của thanh niên xung phong, khiến nhiều người phải lắc đầu ngao ngán vì sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân.

PV báo Năng Lượng Mới – PetroTimes có mặt tại đường Phạm Văn Đồng (trước đây là đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành đai ngoài) chỉ trong vòng 1 giờ, nhưng lượng xe hai bánh lưu thông vào đường dành riêng cho xe ô tô rất lớn, hầu như lúc nào cũng có trên cả hai hướng lưu thông.

tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to
Chạy vào đường cấm, hai cho con còn không đội mũ bảo hiểm

Theo anh Lê Bá Tính, 39 tuổi, người dân sống trong khu vực trên, tình trạng này đã diễn ra từ lâu, chủ yếu vào thời điểm đầu giờ sáng và cuối giờ chiều, khi làn đường dành cho xe hai bánh, xe thô sơ bắt đầu đông, thì nhiều người chạy vào làn xe dành cho ô tô để đi.

Ngoài ra, trong thời điểm sáng sớm cũng như chiều tối, số người đi tập thể dục bằng xe đạp cũng vô tư chạy vào làn đường dành cho ô tô, lại ngang nhiên đi hàng 4, hàng 5, bất chấp tai nạn có thể xảy ra.

Còn anh Lê Vũ Hải, 35 tuổi, lái xe trên tuyến đường này cho rằng, việc xe đạp, xe máy chạy vào làn đường dành cho xe ô tô tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao, hoặc người chạy xe hai bánh bất cẩn, vượt ẩu, hoặc lái xe ô tô thiếu quan sát, tất yếu xảy ra tai nạn.

Qua ghi nhận, tuyến đường Phạm văn Đồng từ giao lộ Phan Văn Trị đến Nguyễn Xí, không chỉ có tình trạng xe hai bánh chạy vào làn đường cấm, mà còn có cả tình trạng vi phạm giao thông khác là không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định…

tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to
Xe đạp ngang nhiên chạy vào đường dành cho xe ô tô

Lực lượng CSGT cũng thường xuyên túc trực, tuần tra. Tuy nhiên, khi thấy bóng dáng CSGT thì các phương tiện lưu thông đúng làn đường quy định, chỉ khi không thấy CSGT, nhiều phương tiện lại ngang nhiên đi vào đường cấm.

Đôi khi, vì quá bất ngờ nên các phương tiện phải quay đầu gấp khi có chốt CSGT ở phía trước, tình trạng trên xảy ra thường xuyên, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, nhưng đâu vẫn vào đấy, anh Tính cho hay.

Lý giải lý do chạy vào đường cấm, anh K, 28 tuổi, người thường xuyên đi xe đạp cùng bạn bè và thường xuyên chạy vào đường cấm cho rằng, thường hay đi tập thể dục vào sáng sớm, lượng xe ô tô không đông, lại thích trò chuyện cùng bạn bè khi đạp xe nên chạy vào làn đường ô tô là phù hợp!? Vì như thế có thể chạy song song với nhau để trò chuyện, không gây cản trở các phương tiện khác.

Tuyến đường Phạm Văn Đồng được thông xe đợt 1 vào tháng 9/2013 đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu, dài 4,7km. Là tuyến đường mới, đẹp, thoáng đãng của thành phố.

Toàn tuyến Phạm Văn Đồng có tổng chiều dài gần 14km, đi qua 4 quận: Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức. Nằm trên hệ thống giao thông vành đai của TP HCM. Là tuyến huyết mạch với 12 làn xe lưu thông (với 4 làn cho xe máy), kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh xung quanh và các tỉnh liền kề như Bình Dương, Đồng Nai, góp phần giảm ùn tắc, áp lực lưu thông cho các tuyến đường lân cận.

tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to
Nhiều xe máy, xe đạp chạy vào đường dành cho ô tô

Dự án đường Phạm Văn Đồng có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc làm chủ đầu tư) khởi công vào tháng 6/2008. Đây cũng là dự án đầu tiên tại Việt Nam do nước ngoài đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).

tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to TP HCM: Dãy phòng trọ cháy rụi giữa trưa
tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to Hà Nội: Ô tô "vô tư" đi vào đường cấm
tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to Đi sai làn, một người bị container cán chết
tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to Tạm giữ 10 mô tô "khủng" đi vào đường cấm
tp hcm xe hai banh thich chay vao lan o to TP HCM: Tạm giữ 8 mô tô “khủng" đi vào đường cấm

Nguyễn Hiển

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc