TP HCM xây nhà kiên cố cho người nghèo ở Cần Giờ

22:19 | 28/09/2017

781 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 28/9, Văn phòng Ủy ban cho hay, UBND TP HCM vừa duyệt dự án hỗ trợ xây dựng nhà ở kiên cố cho các hộ cận nghèo thuộc huyện Cần Giờ do Tổ chức Hành động vì Môi trường và Phát triển tại Việt Nam (ENDA) tài trợ.  

Dự án nhằm mục đích cải thiện điều kiện sống, sức khỏe và tăng cường khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu ở những khu vực dễ bị ảnh hưởng của TP HCM.

tp hcm xay nha kien co cho nguoi ngheo o can gio
Xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ

Đặc biệt là những hộ thuộc diện cận nghèo, thuộc xã Bình Khánh, xã Lý Nhơn, xã Thạnh An và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ được tiếp cận nhà ở an toàn, cải thiện sức khỏe, thúc đẩy sự tham gia tích cực của cộng đồng trong việc cải thiện đời sống...

Dự án được thực hiện từ tháng 9 đến hết tháng 12/2017.

Cần giờ là huyện biển duy nhất của TP HCM, nằm ở phía Đông Nam, cách trung tâm thành phố khoảng 50 km đường bộ. Phía Bắc ngăn cách với huyện Nhà Bè bởi sông Soài Rạp. Phía Nam giáp biển Đông. Phía Tây ngăn cách với tỉnh Long An, tỉnh Tiền Giang, ranh giới là sông Soài Rạp. Phía Đông Bắc ngăn cách với tỉnh Đồng Nai bởi sông Lòng Tàu. Phía Đông Nam tiếp giáp tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ranh giới là sông Thị Vải.

Cần Giờ giống như một hòn đảo tách biệt với xung quanh, bốn bề là sông và biển, nên việc đi lại, kết nối với trung tâm TP HCM và các tỉnh lân cận rất khó khăn. Vì vậy, điều kiện sống của người dân cũng gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc