TP HCM ứng vốn ODA cho dự án đường sắt đô thị số 1
Cụ thể, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn tất các thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương); làm việc với Ngân hàng Tái thiết Đức về tiếp nhận khoản vay bổ sung 200 triệu Euro để thực hiện dự án đường sắt đô thị tuyến số 2.
Dự án metro số 1 đang thiếu vốn nên chậm tiến độ |
UBND TP HCM ủy quyền cho Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phê duyệt tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 và tuyến số 2, trong thời gian 3 năm kể từ ngày 31/7/2017.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, trong năm 2017, tuyến metro số 1 cần hơn 5.400 tỉ đồng, trong khi vốn Trung ương bố trí về chỉ 2.100 tỉ đồng. Số vốn này chỉ đủ trả nợ nhà thầu và tiền tạm ứng của thành phố, do trước đó TP HCM đã ứng khoảng 900 tỉ đồng để chủ đầu tư trả tiền nhà thầu thanh toán cho công nhân.
Ngoài ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư làm việc với các Bộ ngành về việc hoàn tất các thủ tục bố trí 9.963 tỉ đồng từ ngân sách Trung ương để đầu tư 36 dự án chống ngập cấp bách. Bố trí vốn ODA trung hạn 2016 - 2020 phù hợp với nhu cầu và tiến độ thi công thực tế các dự án sử dụng vốn ODA trên địa bàn thành phố.
Vũ Huy
-
TP HCM: Diện mạo tuyến Metro số 1 trước khi về đích
-
Cuối tháng 4, hoàn thành chạy thử đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội
-
Vận hành tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội từ tháng 7/2024
-
Hà Nội và TP HCM bàn giải pháp phát triển hệ thống đường sắt đô thị
-
Thủ tướng đề nghị Nhật Bản tập trung ODA cho 5 lĩnh vực trọng tâm
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí