TP HCM tưng bừng các hoạt động văn hóa mừng "Ngày Thống nhất"

07:00 | 28/04/2013

761 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Nhiều chương trình sôi động và ý nghĩa diễn ra tại TP HCM để kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2013) và 127 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2013).

Đầu tiên phải kể đến đó là các chương trình biểu diễn nghệ thuật hấp dẫn, hoành tráng được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TPHCM phối hợp với các đơn vị tổ chức sẽ diễn ra đồng loạt từ trung tâm thành phố đến các huyện ngoại thành như Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ, các khu chế xuất - khu công nghiệp, ký túc xá vào hai đêm đêm 30/4 và 1/5.

TPHCM cũng sẽ tổ chức Giải việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 37 vô địch TP mở rộng năm 2013 vào sáng 28/4 tại tuyến đường Hoàng Sa - Trường Sa. Đặc biệt là cuộc đua xe đạp tranh Cúp Truyền hình TP lần thứ 25 do Đài Truyền hình TP tổ chức cũng sẽ cán đích lúc 11h30 ngày 30/4 tại đường Lê Duẩn. 

Nhiều chương trình sôi động, hấp dẫn diễn ra trong dịp lễ 30/4 - 1/5

Đặc biệt, nhân dịp này, Sở VH-TT&DL sẽ tổ chức Lễ động thổ công trình xây dựng Trung tâm Nghệ thuật Cải lương Hưng Đạo vào vào sáng ngày 28/4 tại số 515-517 đường Trần Hưng Đạo, Q1.

Vào sáng ngày 29/4, tại Hội trường TP diễn ra Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Kỷ niệm 127 năm Ngày Quốc tế Lao động và Lễ trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước. Cùng ngày, lễ tưởng niệm và đặt vòng hoa viếng cũng được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ TP, Nghĩa trang TP, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi, Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược và Nghĩa trang chính sách TP.

Bắn pháo hoa nghệ thuật tầm thấp sẽ được diễn ra từ 21h đến 21h15 ngày 30/4 tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (quận 2) và Công viên Văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Cũng tại Đầm Sen, trước giờ bắn phao hoa, du khách sẽ được thưởng thức chương trình ca múa nhạc đặc biệt được truyền tiếp từ sân khấu Ngôi Sao đến các màn hình khổng lồ quanh bờ hồ Đầm Sen. Nổi bật nhất là chương trình ca múa nhạc “Đầm Sen – 38 mùa hoa chiến thắng” với sự góp mặt của nhiều ngôi sao ca nhạc.

Tại khu du lịch Suối Tiên, TP HCM cũng ra mắt nhiều chương trình giải trí mới lạ trong dịp lễ 30/4 này. Khách đến Suối Tiên những ngày này sẽ được thưởng thức bộ phim mới “Kho tàng hải tặc” bằng công nghệ chiếu phim 4D, hành trình khám phá “Bí mật rừng phù thủy”, “Bí mật kho báu cổ”, “Bí mật Cổ Loa thành” hay trò chơi Laser Zone dành cho những người yêu thích cảm giác mạnh…

TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp đêm 30/4

Ngoài ra, trong dịp này các chương trình ca nhạc sôi động, hoành tráng khác cũng đồng loạt diễn ra. Vào ngày 27/4 diễn ra chương trình “Cung đàn xanh” tại Nhà Văn hóa Thanh niên, TP HCM. Đây cũng là dịp kỷ niệm 7 năm thành lập của Câu lạc bộ Thời trang Thanh niên. Đêm diễn có sự góp mặt của hoa hậu Phan Thu Ngân, hoa khôi Thuỷ Tiên, hoa hậu thời trang ảnh Yến Nhi… Họ sẽ trình diễn những mẫu mới nhất của các nhà thiết kế TP HCM. Góp mặt cùng chương trình còn có một số ca sĩ trẻ.

Lúc 20h ngày 29/4 tại Nhà hát TP HCM sẽ diễn ra chương trình "Giai điệu trẻ" với chủ đề "Nghệ thuật múa đương đại". Trong khi đó, lúc 20h tối 30/4, chương trình "Kiều Oanh và những người bạn" sẽ diễn ra một đêm duy nhất tại Công viên Lê Thị Riêng với sự tham gia các nghệ sĩ: Kiều Oanh, Nhật Cường, ca sĩ Phương Thanh, Nguyên Vũ, Hiền Thục, Quang Hà…

Đêm diễn có tên gọi “Bài ca không quên” diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào hai đêm, bắt đầu từ ngày 29/4. Chương trình có sự góp mặt của Cẩm Vân, Hồng Hạnh, Thanh Thuý, Tam ca Áo trắng, Quang Linh, Đình Văn, Cao Minh… và hai khách mời đặc biệt là nhà thơ Nguyễn Duy và nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Các địa điểm du lịch vùng ven TP cũng đang rất hút khách

Các địa điểm vùng ven thành phố như Lái Thiêu, Bình Dương hay Thác Giang Điền, Đồng Nai cũng là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ mê “phượt” khám phá và thỏa chí đam mê “phóng xe và chụp ảnh” trong những ngày nghỉ lễ.

Lái Thiêu, địa điểm nổi tiếng với những loại trái cây hấp dẫn thuộc tỉnh Bình Dương chỉ cách TP HCM khoảng 20 km. Nơi du khách đến có thể thưởng thức trái cây tươi ngon ngay tại vườn, nghỉ ngơi trong không gian gần gũi với thiên nhiên.

Nhiều du khách Sài Gòn chọn hướng đi Đồng Nai, có khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, với những bãi cỏ xanh mướt, những ngôi nhà thơm mùi rơm, mùi cỏ. Du khách đến đây có thể ở lại nhiều ngày và tham gia các hoạt động như tắm dưới dòng thác, chơi teambuilding, hoạt động lửa trại...

X.M - Nguyễn Hiển 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.