TP HCM: Truy nã một trưởng phòng của Sacombank

22:03 | 27/07/2011

338 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định truy nã đối với bị can Nguyễn Hoàng Ngân (trú trên đường Hoàng Diệu, phường 8, quận 4, TP HCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nguyễn Hoàng Ngân là Trưởng phòng giao dịch Bình Chánh thuộc Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) – chi nhánh Chợ Lớn.

Hồ sơ điều tra cho thấy, vào tháng 6/2009, do có mối quan hệ từ trước nên Nguyễn Hoàng Ngân có giúp ông Nguyễn Văn Minh (trú tại phường 1, quận 4, TP HCM) làm thủ tục vay vốn. Nhờ sự giúp đỡ của Ngân với tư cách Trưởng phòng giao dịch Bình Chánh của Ngân hàng Sacombank – chi nhánh Chợ Lớn, nên ông Minh làm thủ tục thế chấp 2 căn nhà tại đường Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4 và được phía ngân hàng duyệt cho vay mức tiền 2,8 tỉ đồng.

Sau đó, do tin tưởng nên ông Minh nhờ Ngân kê khai làm sẵn mọi giấy tờ thủ tục trong bản hợp đồng tín dụng vay vốn, phía ông Minh chỉ việc nhận rồi ký tên, đóng dấu công ty. Lợi dụng việc này, Ngân đã làm sẵn các giấy nhận nợ của các đợt vay tiền rồi đưa cho ông Minh ký tên, đóng dấu. Sau đó Ngân yêu cầu nhân viên đóng dấu và ký khống vào phía dưới các tờ giấy có 2 liên.

Bằng thủ đoạn trên, Ngân đã tạo đường đi của hồ sơ vay vốn một cách hợp pháp rồi chuyển giao cho nhân viên ở Phòng giao dịch Bình Chánh làm thủ tục giải ngân. Chính Ngân là người nhận số tiền 2,8 tỉ đồng từ thủ quỹ của phòng giao dịch nhưng sau đó không chi trả cho ông Minh mà bỏ túi riêng để tiêu xài.

Thế Vinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc