TP HCM: Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 5 đi vào hoạt động

09:38 | 17/06/2016

1,044 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 16/6, Trạm cấp cứu vệ tinh tại Bệnh viện quận 2 được chính thức đưa vào vận hành. Đây là trạm cấp cứu ngoại viện thứ 5 của TP HCM nằm ở cửa ngõ phía Đông của thành phố, có nhiều đại lộ và đường cao tốc giao cắt, mật độ dân số và mật độ giao thông cao.

Trong dịp này, bệnh viện quận 2 cũng khánh thành khoa Hồi sức tích cực, khoa tạo hình thẩm mỹ, đồng thời mở rộng khoa khám bệnh và ký kết hợp đồng hợp tác với các đơn vị để nâng cao năng lực và chất lượng khám bệnh – chữa bệnh cho bệnh nhân.

Theo thống kê của Bệnh viện quận 2, trong 6 tháng đầu năm 2016, bệnh viện đã tiếp nhận gần 12.000 ca cấp cứu (hơn 2.000 ca khám cấp cứu, hơn 9.000 ca do tai nạn giao thông). Bệnh viện đã cấp cứu nhiều trường hợp bệnh nặng kịp thời, đáp ứng được “thời gian vàng trong điều trị”. 

tp hcm tram cap cuu ve tinh thu 5 di vao hoat dong
Trạm cấp cứu 115 vệ tinh hình thành sẽ ứng phó đối với ca nguy kịch, đáp ứng được thời gian vàng trong điều trị.

Bác sĩ Trần Vĩnh Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP HCM cho biết, trong thời gian chờ cấp cứu, bệnh nhân có thể nguy kịch. Trong thời gian nguy kịch có "thời gian vàng", là thời gian cần đủ để bác sĩ cứu sống bệnh nhân.

Khi bệnh nhân gọi đến các xe cứu thương được định vị vị trí, từ đó sẽ điều động xe nào gần vị trí nạn nhân nhất. Thời gian vàng được đảm bảo, cơ hội cứu sống bệnh nhân sẽ rất cao.

Vì vậy, việc đặt Trạm cấp cứu vệ tinh ở từng khu vực sẽ giúp cho xe cấp cứu nhanh chóng tiếp cận hiện trường tai nạn, thực hiện sơ cấp cứu tại chỗ và tranh thủ thời gian vàng trong điều trị.

Sở Y tế TP HCM dự kiến, đến năm 2020 thành phố sẽ có 28 trạm Trung tâm cấp cứu 115 vệ tinh sẽ nhân rộng khắp các quận, huyện với mục tiêu tiếp cận hiện trường sơ cứu tại chỗ, vận chuyển người bệnh đến bệnh viện gần nhất để kịp thời với những trường hợp cấp cứu ngoại viện.

Nguyên Phương

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.