TP HCM: Thêm một trường hợp bị viêm não mô cầu

14:53 | 16/08/2016

1,098 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện Quân Y 175 đang điều trị cho một trường hợp bị viêm não mô cầu. Đây là trường hợp thứ 2 bị viêm não mô cầu được phát hiện tại TP HCM từ đầu năm đến nay.

Bệnh nhân là anh L.T.A, 21 tuổi, ngụ TP HCM nhập bệnh viện Quân Y 175 trong tình trạng sốt cao kéo dài, nôn ói, cơ thể nhức mỏi, cứng gáy, tiếp xúc khó khăn, trên người xuất hiện những hồng ban.

Thăm khám lâm sàng, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị viêm não mô cầu nên tiến hành cho xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với viêm não mô cầu.

Hiện tại, bệnh nhân đã được điều trị ổn định, bình phục tốt.

them mot truong hop bi viem nao mo cau tai tp hcm

Xuất hiện những vết ban trên da là một trong những biểu hiện của viêm não mô cầu (ảnh minh hoạ)

Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM đã khoanh vùng, điều tra dịch tễ, xử lý vệ sinh nơi ở và nơi làm việc của bệnh nhân.

Trước đó, trường hợp đầu tiên nhiễm viêm não mô cầu ở TP HCM được phát hiện vào tháng 5. Đó là một bé gái 5 tuổi ở TP HCM cũng nhập viện với triệu chứng sốt cao, da tím tái và đã tử vong chỉ vài giờ sau khi nhập bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Theo hướng dẫn của Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế), triệu chứng chính của bệnh viêm màng não mô cầu là sốt cao, đau đầu, buồn nôn và nôn, cổ cứng, nhạy cảm với ánh sáng, lơ mơ. Thời gian ủ bệnh của viêm màng não mô cầu chỉ từ vài giờ đến vài ngày và diễn biến bệnh rất nhanh nên nếu không kịp thời đến các cơ sở y tế để làm xét nghiệm chẩn đoán, có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mai Phương