TP HCM tăng cường xử lý vi phạm giao thông dịp lễ 30/4

07:00 | 29/04/2016

384 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông trên địa bàn TP HCM dịp nghỉ lễ 30/4. Công an TP HCM tăng cường hàng chục tổ xử lý vi phạm giao thông bằng hệ thống camera.
tp hcm tang cuong xu ly vi pham giao thong le 304
PC67 kiểm tra nồng độ cồn trên xa lộ Hà Nội, quận 2

Ngoài hệ thống camera lắp đặt tại các tuyến đường nóng về tình hình giao thông, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Đường sắt, Công an TP HCM (PC67) còn tăng cường thêm 48 tổ công tác thường xuyên túc trực tại các tuyến đường phức tạp về giao thông để ghi hình, gửi về trung tâm và gửi đến các chủ phương tiện.

Hoạt động này sẽ được duy trì xuyên suốt đến cuối năm 2016.

Trên các tuyến quốc lộ, đơn vị chức năng sẽ tăng cường kiểm tra các hành vi xe chạy quá tốc độ, đi không đúng làn, tránh – vượt sai quy định, chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định…

Đặc biệt đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, việc chấp hành lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên xe khách, xe taxi và xe tải trên 10 tấn sẽ được siết chặt kiểm tra.

Dữ liệu giám sát hành trình cần đảm bảo gửi liên tục về trung tâm của Tổng cục Đường bộ để đảm bảo kiểm soát tình hình An toàn giao thông Quốc gia.

Đối với đường trong đô thị, cảnh sát giao thông sẽ tập trung xử lý các hành vi vi phạm luật giao thông như: Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng đỗ không đúng nơi quy định, lạng lách, đánh võng, đi vào đường cấm…

Các tuyến đường sắt cũng được lực lượng cảnh sát giao thông đường sắt phối hợp các ban ngành để kiểm tra hoạt động trật tự an toàn giao thông đường sắt, khu vực nhà ga, phòng – chống cháy nổ.

Đối với giao thông đường thủy, cảnh sát đường thủy cũng được huy động tăng cường kiểm tra các hành vi vi phạm: xử lý các phương tiện không đăng ký không đăng kiểm, kiểm tra các tiêu chuẩn chất lượng trên tàu thuyền chuyên chở hàng và chở khách.

Đảm bảo điều kiện an toàn cho hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, tránh những tình trạng đáng tiếc như vụ sập cầu Ghềnh diễn ra vừa qua.

tp hcm tang cuong xu ly vi pham giao thong le 304 Tàu hỏa dịp 30/4: Giảm giá kiểu hình thức?
tp hcm tang cuong xu ly vi pham giao thong le 304 Vi phạm giao thông, tài xế “cố thủ” trong cabin
tp hcm tang cuong xu ly vi pham giao thong le 304 Dịp nghỉ lễ 30/4: Miền Bắc có thể có mưa dông
tp hcm tang cuong xu ly vi pham giao thong le 304 CSGT TP HCM ra quân xử lý vi phạm giao thông

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc