TP HCM tận dụng thủy đài cũ phục vụ PCCC

19:22 | 22/10/2015

692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Các công trình thủy đài cũ tại TP HCM được Sawaco đề xuất chuyển đổi thành bể chứa nước dự trữ ngầm, trạm bơm tăng áp cấp nước trung gian để phục vụ công tác PCCC.

tp hcm tan dung thuy dai cu phuc vu pccc

Công ty gỗ cháy lớn, hàng trăm công nhân hoảng loạn

Khoảng 500 công nhân hoảng hốt tháo chạy khi thấy lửa, khói bốc lên nghi ngút trong xưởng gỗ tại quận Thủ Đức, TP HCM.

tp hcm tan dung thuy dai cu phuc vu pccc
Cải tạo thủy đài cũ bỏ hoang phục vụ PCCC

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) vừa đề xuất UBND TP HCM phương án chuyển đổi công trình thủy đài phục vụ công tác PCCC.

Đồng thời, cải thiện năng lực cấp nước cho khu vực nhất định và giảm tải cho hệ thống bơm đầu nguồn. 

Không chỉ cấp nước cho PCCC, các công trình này cũng được đề xuất để cải tạo thành điểm chứa nước tập trung, kịp thời ứng phó khi có sự cố lớn, cũng như châm bổ sung hóa chất khử cho mạng lưới cấp nước để duy trì đảm bảo chất lượng nguồn nước cung cấp.

Theo đề xuất, các bể chứa ngầm, trạm cấp nước trung gian sẽ được xây dựng với chất liệu bằng thép hoặc bê-tông đặt ngầm dưới mặt đất, trên bể chứa xây dựng công trình phòng làm việc…

Thành phố hiện có 8 thủy đài hình nấm có kết cấu bê-tông cốt thép với dung tích 1.200m3 đến 8.500m3 xây dựng trong thời gian từ năm 1965 đến 1969. 

Các thủy đài nằm rải rác tại các quân 4, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận... Ngoài ra, còn có 6 thủy đài nhỏ sức chứa 50m3 đến 150m3 phục vụ cho việc cấp nước cho các chung cư nhỏ lẻ trên địa bàn thành phố.

Hiển Võ