TP HCM: Số thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia giảm

09:48 | 21/05/2016

546 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có công bố chính thức số lượng thí sinh đăng ký dự thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2016. Lượng thí sinh đăng ký thi THPT Quốc gia ở TP HCM năm nay giảm một nửa so với mùa thi trước.

Năm nay, TP HCM có 55.615 thí sinh đăng ký dự thi, giảm khoảng một nửa so với mùa thi trước, trong đó hơn 2.200 thí sinh đăng ký dự thi chỉ để xét tốt nghiệp.

Các môn được thí sinh đăng ký dự thi bao gồm: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Địa, Hóa, Sinh, Lịch sử. Trong đó, Toán là môn có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, với 55.494 thí sinh. Lịch sử là ít thí sinh nhất, chỉ hơn 3.900 thí sinh. Hai môn Ngoại ngữ và Ngữ văn đều có hơn 50.000 thí sinh đăng ký dự thi.

tp hcm luong thi sinh dang ky thi thpt quoc gia giam
Thí sinh trong kỳ thi THPT Quốc gia 2015 (ảnh minh họa)

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, nguyên nhân số lượng thí sinh năm nay giảm là do học sinh ở tỉnh không về thành phố dự thi, mà chỉ có thí sinh tự do, thí sinh của TP HCM.

Kỳ thi Quốc gia năm nay, TP HCM sẽ thành lập 4 cụm thi do 4 trường đại học trên địa bàn thành phố chủ trì.

Trường đại học Bách Khoa chủ trì cụm thi số 6 với quận 12, quận Bình Tân, quận Tân Phú, huyện Củ Chi và huyện Hóc Môn. Trường Đại học Khoa học tự nhiên chủ trì cụm thi số 7 với quận 2, quận 9, quận Bình Thạnh, quận Phú Nhuận, quận Gò Vấp và quận Thủ Đức;

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chủ trì cụm thi số 8 với quận 1, quận 3, quận 4, quận 7, quận 11, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ. Trường Đại học Sư phạm TP HCM chủ trì cụm thi số 9 với các thí sinh của quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, quận Tân Bình và huyện Bình Chánh.

Nguyệt Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.