TP HCM sẽ quy định lắp camera tại các điểm giữ trẻ

11:07 | 02/12/2017

474 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau nhiều sự cố tại các điểm giữ trẻ, UBND TP HCM sẽ ban hành quy định về lắp đặt camera tại các cơ sở giáo dục mầm non công lập và ngoài công lập trên địa bàn, để cơ quan quản lý giáo dục, cha mẹ thuận tiện trong việc giám sát.  

Ngày 1/12, Văn phòng Ủy ban cho hay, UBND TP HCM vừa chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường quản lý các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo tư thục, nhóm trẻ gia đình.

tp hcm se quy dinh lap camera tai cac diem giu tre
Ảnh minh họa

Cụ thể, không cấp phép cho các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập thực hiện chưa đầy đủ các quy định theo Điều lệ trường mầm non.

Đối với các trường hợp vi phạm một trong những quy định của Điều lệ trường mầm non, phải kiên quyết đóng cửa và xử lý nghiêm, kịp thời.

Cơ quan quản lý giáo dục thường xuyên kiểm tra hoạt động của các nhóm, lớp, đồng thời rà soát đội ngũ chủ nhóm, giáo viên và nhân viên ở các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập để có kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và đặc biệt là bồi dưỡng, rèn luyện đạo đức nhà giáo.

Về trường hợp tại trường Mầm Xanh, quận 12, UBND quận 12 bố trí tất cả các trẻ của lớp mẫu giáo chuyển sang các cơ sở giáo dục mầm non công lập khác trên địa bàn quận; không để gián đoạn việc nuôi dạy trẻ.

Võ Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc