TP HCM: Sẽ hạn chế phương tiện vận tải hàng hóa vào nội thành

16:11 | 15/08/2017

646 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Để kéo giảm tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông, Sở Giao thông Vận tải TP HCM sẽ phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện giải pháp hạn chế các loại phương tiện vận tải hàng hóa lưu thông vào nội thành.  

Trước mắt, Sở Giao thông Vận tải sẽ triển khai thí điểm tại một số hướng lưu thông, hoặc một số khu vực từ 6 giờ đến 20 giờ để rút kinh nghiệm và tạo thói quen cho người tham gia lưu thông.

tp hcm se han che phuong tien van tai hang hoa vao noi thanh
TP HCM sẽ hạn chế phương tiện vận tải hàng hóa vào nội thành

Về phương án bố trí lệch ca, lệch giờ để giảm ùn tắc giao thông, UBND TP HCM giao Viện Nghiên cứu phát triển thành phố phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tổng kết tình hình thực hiện đề án lệch ca, lệch giờ làm việc đã triển khai từ năm 2007 đến nay đối với ngành giáo dục và tại các khu chế xuất, khu công nghiệp trên địa bàn. Qua đó, đánh giá kết quả thực hiện, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp khả thi trong thời gian tới, góp phần kéo giảm tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố. Đồng thời hoàn chỉnh đề án, trình UBND TP HCM trong tháng 9/2017.

UBND TP HCM yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo các bệnh viện bố trí giờ làm việc phù hợp, vừa giải quyết nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, vừa góp phần hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn.

Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học bố trí để phụ huynh đưa đón học sinh bên trong khuôn viên nhà trường. Đẩy mạnh mô hình đưa đón học sinh đến trường bằng xe buýt, nhằm giảm thiểu lưu lượng giao thông vào giờ cao điểm.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc