TP HCM: Sẽ có nhà hát giao hưởng ở Công viên 23-9

00:00 | 16/12/1999

1,070 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân vừa chấp nhận đề xuất của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc xây dựng 2 nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Công viên 23-9 (quận 1) và tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2).

>> Vì sao TP HCM muốn xây nhà hát tại Công viên 23/9?

Vậy, trong tương lai, TP HCM sẽ có thêm 2 nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch. Dự kiến nhà hát giao hưởng ở Công viên 23/9 sẽ hoàn thành trong năm 2015; sau đó sẽ xây dựng nhà hát tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Vị trí nhà hát giao hưởng sẽ được xây dựng tại Công viên 23/9

Trước đó, UBND TP HCM đã đồng ý về việc xây dựng nhà hát giao hưởng, nhạc và vũ kịch tại Công viên 23-9 với thiết kế 2 khán phòng, có sức chứa 1.700 chỗ ngồi, tổng diện tích 1,2 hecta (chiếm hơn 10% diện tích Công viên 23-9).

Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng nhà hát trong một công viên cây xanh sẽ làm thu hẹp diện tích mảng xanh của thành phố. Ngược lại, cũng có nhiều ý kiến đồng tình vì việc xây dựng nhà hát không phá bỏ mảng xanh, vị trí dự kiến xây ở cuối của công viên, thuộc đoạn ít cây xanh.

Để đi đến thống nhất việc chọn địa điểm thích hợp xây dựng nhà hát, UBND TP HCM tổ chức buổi tọa đàm gồm các chuyên gia về quy hoạch, kiến trúc cùng các nhà hoạt động văn hóa, nghệ thuật.

Qua đó, vẫn tồn tại hai luồng ý kiến trái chiều về việc xây dựng nhà hát tại Công viên 23-9. Một bộ phận các kiến trúc sư, quy hoạch cho rằng xây dựng nhà hát tại Công viên 23-9 sẽ phá vỡ kiến trúc, phá vỡ mảng xanh, khu vực nhiều tiếng ồn...

Còn một bộ phận kiến trúc sư và các nhà hoạt động văn hóa, nghệ thuật đồng tình với quan điểm trên vì thuận tiện về giao thông, công trình sẽ hài hòa kiến trúc giữa văn hóa và kinh tế...

Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch thành phố phân tích, ưu điểm khi xây nhà hát tại Công viên 23-9 là có nhiều hướng tiếp cận công trình và kết nối với các hệ thống giao thông công cộng. Cơ sở hạ tầng có sẵn, khả năng triển khai dự án nhanh và khả thi.

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc