TP HCM sắp có bản đồ các tuyến đường ngập nước

14:33 | 30/06/2016

905 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TP HCM sẽ có bản đồ các tuyến đường ngập nước trên địa bàn trước ngày 30/7.
tp hcm sap co ban do cac tuyen duong bi ngap nuoc
TP HCM sẽ có bản đồ các tuyến đường ngập nước

UBND TP HCM vừa giao Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất việc xây dựng bản đồ các tuyến đường ngập nước trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố cũng đồng ý, để Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nghiên cứu, lắp đặt camera giám sát hệ thống thoát nước, nhằm theo dõi để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập cần đánh giá thực trạng phân cấp quản lý, duy tu, nạo vét toàn bộ hệ thống cống thoát nước và kênh rạch, nhằm hạn chế tình trạng nước không thoát được do ùn ứ rác, bùn thải... dẫn đến tình trạng ngập tại một số khu vực cận kênh, rạch.

Đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm về xả rác xuống miệng hố ga, gây tắc nghẽn hệ thống thoát nước, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập cần có phương án đề xuất lãnh đạo thành phố xử lý dứt điểm tình trạng này.

Đồng thời kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp xâm lấn, lấn chiếm trái phép tại các vị trí miệng cửa xả, hệ thống kênh rạch.

Trong thời gian tới, Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập sẽ rà soát toàn bộ hệ thống máy bơm nước hiện hữu; xây dựng kênh tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân, các chuyên gia và nhà khoa học về công tác chống ngập của thành phố...

Theo Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập, hiện TP HCM đã xóa được 109 trong 126 tuyến đường ngập do mưa. Dự kiến đến cuối năm 2020 sẽ xóa thêm 13 tuyến đường.

Đối với tuyến đường ngập do triều cường, TP HCM đã xóa được 86 trong tổng số 95 tuyến. Hiện còn 2 tuyến ngập nặng là Lương Định Của và Huỳnh Tấn Phát. Có 7 tuyến ngập nhẹ là Nguyễn Văn Hưởng, Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 50, Lê Văn Lương, Trần Xuân Soạn, Tỉnh lộ 10, đường 26.

tp hcm sap co ban do cac tuyen duong bi ngap nuoc TP HCM khởi công 'đại dự án' chống ngập do triều cường
tp hcm sap co ban do cac tuyen duong bi ngap nuoc Cải tạo hệ thống thoát nước trên đường Kinh Dương Vương
tp hcm sap co ban do cac tuyen duong bi ngap nuoc TP HCM đầu tư 1.000 tỷ đồng chống ngập do triều cường

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc