TP HCM sẵn sàng di dời dân xã đảo Thạnh An để tránh bão

15:27 | 18/11/2017

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chuẩn bị công tác ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng thành bão tiến vào các tỉnh Nam bộ, TP HCM đã sẵn sàng phương án di dời dân xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ.  

Các hộ dân có nhà đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển cũng được di dời đến các địa điểm kiên cố, an toàn ngay khi có lệnh của UBND TP HCM.

tp hcm san sang di doi dan xa dao thanh an de tranh bao
Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới

Trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm đề nghị các đơn vị cần theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của áp thấp nhiệt đới; khẩn trương triển khai các phương án, biện pháp phòng, tránh, ứng phó với áp thấp nhiệt đới.

Sử dụng tất cả các phương tiện thông tin để thông báo cho chủ các phương tiện biết vị trí, hướng di chuyển, diễn biến của áp thấp nhiệt đới và kêu gọi tàu thuyền thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Duy trì liên lạc với các thuyền trưởng, chủ tàu, các phương tiện vận tải trên biển và dân cư ven biển, đặc biệt là các tàu thuyền đánh bắt xa bờ cho đến khi tàu thuyền vào bờ neo đậu an toàn.

​​​​Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM cũng chỉ đạo Chủ tịch UBND các quận, huyện chuẩn bị sẵn sàng phương án chi tiết huy động vật tư, phương tiện, lực lượng… giúp nhân dân chằng chống nhà cửa chắc chắn trước ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới.

Đặc biệt tập trung khu vực ven biển, ven sông, các vùng trũng thấp; bảo vệ các khu vực, công trình trọng điểm, cứu hộ, cứu nạn, cứu sập, bảo vệ trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc