TP HCM quyết di dời chợ Kim Biên

07:04 | 04/07/2015

1,513 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 3/7, UBND TP HCM đã chỉ đạo Sở Công Thương, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan để di dời chợ Kim Biên. 

TP HCM quyết di dời các hộ kinh doanh hóa chất chợ Kim Biên

UBND và Phòng Y tế quận 5 đang tích cực vận động các cơ sở kinh doanh hóa chất tại chợ Kim Biên di dời đến địa điểm mới, đã được địa phương quy hoạch.

TP HCM quyết di dời chợ Kim Biên
Hàng hóa bày bán lộn xộn tại chợ Kim Biên.

Các Sở ban ngành có liên quan phối hợp cùng UBND các quận, huyện rà soát, đề xuất UBND TP quy hoạch tổng thể ngành nghề sản xuất, kinh doanh hóa chất trên địa bàn để xây dựng đề án thành lập trung tâm kinh doanh hóa chất. Chợ Kim Biên được mệnh danh là nơi kinh doanh hóa chất “nguy hiểm” nhất trên địa bàn TP HCM. UBND TP HCM đã quyết tâm di dời chợ hóa chất nổi tiếng ra khỏi khu dân cư.

Sở Công thương có trách nhiệm chủ trì tổ chức thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động hóa chất ngành công nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Công thương.

Các tiểu thương hoạt động kinh doanh hóa chất trong chợ phải khai báo; phải xây dựng phiếu kiểm soát mua bán hóa chất độc. Đề án xây dựng chợ hóa chất mới phải có biện pháp phòng ngừa, ứng phó sự cố hóa chất; hóa chất nguy hiểm phải đăng ký sử dụng để sản xuất sản phẩm, hàng hóa trong lĩnh vực công nghiệp; tiền chất trong lĩnh vực công nghiệp…

Sở Công thương có trách nhiệm chỉ đạo Thanh tra sở và Chi cục Quản lý thị trường tổ chức thanh tra, kiểm tra các điều kiện của cơ sở sản xuất, kinh doanh, sử dụng và tồn trữ hóa chất nguy hiểm; xử phạt vi phạm hành chính theo quy định đối với tổ chức, cá nhân hoạt động hóa chất ngành công nghiệp...

Chợ Kim Biên được thành lập từ năm 1960. Đến cuối năm 2014, UBND quận 5 đã có quyết định yêu cầu các hộ kinh doanh hóa chất phải dời về Trung tâm thương mại Đông Phương (quận 5) nhưng vẫn chưa được thực hiện.

Đỗ Hưng

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc