TP HCM nâng cấp hệ thống thu phí đường bộ không dừng
Đây là hạng mục thuộc dự án BOT cải tạo nâng cấp Quốc lộ 1 đoạn An Sương - An Lạc, quận Bình Tân, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông cục bộ, nâng cao năng lực thông hành tại trạm thu phí đường bộ An Sương - An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu.
Thu phí tự động giúp hạn chế tình trạng các phương tiện dừng chờ gây ô nhiễm môi trường do khí thải giao thông, tiết kiệm nhiên liệu |
Dự án được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, đầu tư 4 làn thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC tại trạm thu phí chính, mỗi hướng lưu thông 2 làn và 13 làn ở các trạm phụ; đầu tư thiết bị đọc thẻ E-Tag cùng camera quan sát biển số xe đặt tại khu vực cầu vượt đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương để kiểm soát các xe lưu thông theo hướng từ vòng xoay An Lạc về qua trạm phụ nhưng không đi qua trạm chính.
Giai đoạn 2, đầu tư thêm 4 làn thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động không dừng ETC kế tiếp 4 làn đã đầu tư tại trạm thu phí chính ở giai đoạn 1, nâng tổng số làn thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ điện tử tự động ETC tại trạm thu phí chính lên 8 làn, mỗi hướng lưu thông 4 làn.
Trạm thu phí An Sương - An Lạc trên tuyến Quốc lộ 1 bao gồm trạm chính và 6 trạm phụ. Trạm chính bố trí trên tuyến Quốc lộ 1 theo 2 hướng lưu thông. Các trạm phụ bố trí tại các tuyến đường nhánh bao gồm: Bà Hom, Hương Lộ 2, Tân Kỳ - Tân Quý, Vĩnh Lộc và Gò Mây.
Vũ Huy
-
Bài 1: Xây dựng hệ thống truyền tải điện lớn mạnh để sánh vai với các cường quốc năm châu
-
Bài 2: Hệ thống truyền tải điện vươn xa với công nghệ hiện đại
-
Venezuela rất trân trọng hình ảnh, sự nghiệp, di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh
-
Tại sao Chính phủ lại đề nghị Quốc hội thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) tại Kỳ họp thứ 8?
-
Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước