TP HCM: Nâng cấp đường Rừng Sác Cần Giờ

21:11 | 04/01/2016

2,115 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Một doanh nghiệp vừa đề nghị với UBND TP HCM để được thực hiện dự án nâng cấp đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ  với mức đầu tư tạm tính khoảng 2.100 tỷ đồng.

tp hcm nang cap duong rung sac can gio

TP HCM mở đường xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ

Dự kiến rừng ngập mặn Cần Giờ, TP HCM sẽ có một con đường đâm xuyên qua, dài 3,5km để phát triển chủ yếu về du lịch trên địa bàn.

tp hcm nang cap duong rung sac can gio
Đường Rừng Sác chạy xuyên qua rừng ngập mặn ở Cần Giờ

Theo đơn vị này, toàn bộ chiều dài tuyến đường là 36,5km, có điểm đầu là phà Bình Khánh, điểm cuối tại nút giao với đường 30/4 sẽ được trải 2 lớp bê tông nhựa lên mặt đường hiện hữu, với những đoạn hư hỏng nặng sẽ trải đá dăm và láng nhựa.

Sau khi nâng cấp, tuyến đường này sẽ rộng từ 30 đến 40m tùy đoạn, gồm 6 làn xe, trong đó 4 làn dành cho ô tô và 2 làn dành cho xe máy.

Tổng mức đầu tư tạm tính cho dự án khoảng 2.100 tỷ đồng. Dự án được thực hiện theo hình thức BT, chủ đầu tư bỏ vốn thực hiện công trình, đổi lại thành phố thanh toán bằng quỹ đất thực hiện dự án tại Khu đô thị du lịch biển Cần Giờ (rộng hơn 1.000 hecta).

Tuyến đường Rừng Sác là con đường huyết mạch dẫn vào huyện Cần Giờ, đi xuyên qua rừng ngập mặn, được xây dựng từ năm 2011, nay có nhiều đoạn xuống cấp nặng, mặt đường bong tróc, gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông.

Võ Hiển