TP HCM lập trạm cấp cứu vệ tinh thứ tư

19:23 | 07/06/2016

614 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 7/6, Sở Y tế TP HCM chính thức ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 thứ tư đặt tại Bệnh viện quận Thủ Đức.

Theo Sở Y tế, thành phố có diện tích quá rộng, mật độ dân cư đông, kẹt xe vào giờ cao điểm. Do đó, chỉ duy nhất Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM thì khó đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân thành phố. Do đó, Sở đã nghiên cứu và vận dụng các mô hình cấp cứu ngoại viện tại các nước phát triển và định hình mô hình phù hợp thực tiễn của thành phố.

Bên cạnh trạm cấp cứu vệ tinh thứ tư tại Bệnh viện quận Thủ Đức vừa thành lập, trước đó Sở Y tế TP HCM đã ra mắt ba trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại các bệnh viện quận Bình Tân, Đa khoa Sài Gòn (quận 1) và Đa khoa Xuyên Á (huyện Củ Chi) để phục vụ công tác cấp cứu người bệnh ngoài bệnh viện trên các địa bàn tương ứng.

tp hcm thanh lap tram cap cuu ve tinh thu tu
Các trạm cấp cứu vệ tinh sẽ là giải pháp kịp thời cho tình trạng xe cấp cứu thường xuyên bị kẹt trong nội thành vào giờ cao điểm (Ảnh minh họa)

Mục tiêu của hoạt động này là phải tiếp cận hiện trường nhanh nhất, sơ cấp cứu tại chỗ, vận chuyển người bệnh đến bệnh viện gần nhất trong thời gian ngắn nhất để kịp thời can thiệp điều trị. Kết quả bước đầu đã khẳng định đây là hướng đi đúng khi nhiều trường hợp tai nạn giao thông nguy kịch được cứu sống kịp thời.

Trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện quận Thủ Đức đến nay đã thành lập đội cấp cứu ngoại viện, xe cứu thương, hệ thống theo dõi lộ trình xe cấp cứu GPS… sẵn sàng đi vào hoạt động.

Sở Y tế TP HCM cũng thông tin thêm, vào trung tuần tháng 6 sẽ ra mắt trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện quận 2. Bên cạnh đó, trong quý III và IV-2016 sẽ có thêm ba trạm cấp cứu vệ tinh 115 ở các BV quận 7, huyện Bình Chánh và Triều An.

Như vậy, trong năm 2016 sẽ có tám trạm cấp cứu vệ tinh 115 thuộc mạng lưới cấp cứu ngoại viện được hình thành tại trung tâm và ở bốn cửa ngõ ra vào thành phố.

Nguyên Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.