TP HCM lập “đường dây nóng” phản ánh chống ngập

22:12 | 15/03/2017

965 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi gặp các vấn đề liên quan đến dự án giải quyết chống ngập do triều cường, người dân có thể gọi vào đường dây nóng để phản ánh tại 6 quận, huyện trên địa bàn TP HCM.

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các quận 1, 4, 7, 8 và các huyện Bình Chánh, Nhà Bè lập đường dây nóng để người dân phản ánh các vấn đề liên quan đến dự án giải quyết chống ngập do triều cường khu vực TP HCM, có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu.

tp hcm lap duong day nong phan anh chong ngap
Phối cảnh cống ngăn triều Phú Xuân, Nhà Bè

Sở Giao thông Vận tải cũng được giao vấn đề điều tiết, phân luồng giao thông đường bộ, đường thủy đảm bảo giao thông thông suốt trong quá trình thi công công trình chống ngập.

Cơ quan này cần triển khai đầu tư đồng bộ đường kết nối với cầu trên cống kiểm soát triều Mương Chuối, huyện Nhà Bè.

Lãnh đạo thành phố cũng chỉ đạo quận 4 phối hợp với Sở Tài nguyên - Môi trường tổ chức giám sát việc khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại cống kiểm soát triều Bến Nghé, phường 12 không để xảy ra ô nhiễm nguồn nước tại khu vực.

Trước đó, tháng 2/2017, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho rằng sẽ lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân.

Sau khi tiếp nhận, hàng ngày, Văn phòng Thành ủy TP HCM sẽ tổng hợp để báo cáo trực tiếp lên Bí thư Thành ủy để Bí thư kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý.

Vũ Huy

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc