TP HCM: Khánh thành Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng

23:43 | 23/08/2017

685 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (EOC) khu vực phía Nam đặt tại Viện Pasteur TP HCM đã chính thức đi vào hoạt động.  
tp hcm khanh thanh trung tam dap ung khan cap su kien y te cong cong
Các đại biểu tại lễ khánh thành Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (EOC) khu vực phía Nam, Viện Pasteur TP HCM.

Ngày 23/8, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng ông Thomas Price, Bộ trưởng Bộ Y tế và dịch vụ con người Hoa Kỳ đã chủ trì lễ khánh thành Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng khu vực phía Nam đặt tại Viện Pasteur TP HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá, bối cảnh toàn cầu hóa, dịch bệnh và các vấn đề y tế công cộng không chỉ đe dọa riêng đối với Việt Nam mà còn là thách thức toàn cầu. Dịch bệnh có thể lây truyền xuyên quốc gia và bùng phát nhanh chóng trong vài giờ, vài ngày trên khắp châu lục. Thời gian gần đây, một số dịch bệnh mang tính toàn cầu đe dọa tính mạng con người như: SARs, MERs-Cov, Ebola, Zika…

Bộ Y tế Việt Nam đã chủ động ứng phó hiệu quả với các sự kiện y tế công cộng mà đặc biệt là các dịch bệnh mới nổi và cam kết tham gia Chương trình hợp tác an ninh y tế toàn cầu. Đây là chương trình do Chính phủ Hoa Kỳ, các tổ chức quốc tế, các quốc gia xây dựng và cam kết triển khai.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, Việt Nam cam kết tham gia một cách tích cực trong việc ứng dụng mô hình Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng vào công tác phòng chống dịch bệnh và các sự kiện, sự cố về y tế tại Việt Nam.

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng khu vực phía Nam được trang bị cơ sở vật chất và đội ngũ kỹ thuật bài bản thông qua sự hỗ trợ của Hoa Kỳ. Trung tâm sẽ đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng khu vực phía Nam, phát huy vai trò trong việc thu thập, chia sẻ thông tin và điều phối các hoạt động đáp ứng khẩn cấp với các sự kiện y tế công cộng một cách hiệu quả.

Đây là Trung tâm thứ 3 đặt tại Việt Nam nhằm giúp ngành y tế điều phối, ứng phó với các tình trạng khẩn cấp về y tế gồm các dịch bệnh nguy hiểm đang lưu hành hay mới nổi. Các loại dịch bệnh là mối đe dọa, ảnh hưởng tới an sinh xã hội và sức khỏe con người.

tp hcm khanh thanh trung tam dap ung khan cap su kien y te cong cong Đơn vị được xếp hạng bệnh viện
tp hcm khanh thanh trung tam dap ung khan cap su kien y te cong cong Khống chế HIV vẫn khó
tp hcm khanh thanh trung tam dap ung khan cap su kien y te cong cong Liên thông kết quả xét nghiệm y tế: Vướng ở đâu?

Đ. Hưng

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.