TP HCM huy động lực lượng chống ùn xe sau tết

14:52 | 13/02/2016

431 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dự báo tình hình người dân trở lại TP HCM sau tết tăng cao, TP HCM đã huy động nhiều lực lượng kịp thời ra quân ứng phó ùn tắc giao thông.

tp hcm huy dong luc luong chong un xe sau tet

Các phương tiện tăng chuyến trong dịp Tết

(Petrotimes) – Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Binh Thân, các đơn vị vận tải đều tăng chuyến để phục vụ đến những hành khách cuối cùng.

tp hcm huy dong luc luong chong un xe sau tet
Lượng xe đổ về Bến xe Miền Đông

Theo dự báo của Sở Giao thông Vận tải, sau tết TP HCM sẽ đón hàng triệu lượt hành khách, tăng cao hơn cùng kỳ năm ngoái từ 5 đến 10%. Sở đã yêu cầu các bến xe, ga tàu, bến phà, sân bay, cùng các lực lượng liên quan, huy động 100% quân số để phục vụ việc đi lại của người dân, giải tỏa kịp thời trong các ngày cao điểm sau tết.

Đồng thời các cơ quan chức năng cũng bố trí lực lượng 24/24 tại các cửa ngõ vào thành phố để phân luồng và hướng dẫn cho các phương tiện tham gia giao thông.

Sở GTVT cũng yêu cầu tạm ngưng tất cả công trình đào và lắp đặt hạ tầng kỹ thuật đến ngày 15/2 (mùng 8 tết).

Thanh tra Giao thông Sở GTVT triển khai đợt cao điểm ra quân kiểm tra công tác phục vụ hành khách đến ngày 17/2, nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, góp phần kéo giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông dịp sau tết.

Theo dự báo của Bến xe Miền Đông, lượng người trở lại TP HCM thông qua bến cao điểm rơi vào ngày 13 và 14/2, tương đương 50.000 lượt khách/ngày. Xe khách ra vào bến khoảng 1.600-1.800 lượt xe/ngày.

Tránh tình trạng ùn tắc tại bến, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho hay, 10 ngày sau tết, bến xe không giải quyết cho các xe đi hợp đồng ra vào bến.

Tại Bến xe Miền Tây, hai ngày cao điểm cũng rơi vào 13 và 14/2, và lượng khách thông qua bến  cũng tương đương với Bến xe Miền Đông, nên bến xe đã có kế hoạch phục vụ người dân 10 ngày sau tết.

Cụ thể, tăng cường xe cộ như huy động 100% xe trên tuyến, lượng xe nhàn rỗi của các doanh nghiệp, điều động xe các tuyến ít khách để tăng cường cho tuyến cao điểm và lượng xe buýt dự phòng, nhằm giải tỏa khách nhanh chóng.

Còn ga Sài Gòn, các đơn vị liên quan sẵn sàng cho kế hoạch đón hành khách tập trung trở lại TP HCM sau Tết. Theo dự kiến của ga Sài Gòn, trong 3 ngày 12, 13 và 14/2, trung bình mỗi ngày có khoảng 11.000 đến 14.0000 lượt khách/ngày đến ga Sài Gòn.

Để ứng phó với tình trạng khách tăng đột biến ngày tết, ngành đường sắt đã tăng cường gần gấp đôi đoàn tàu so với ngày thường, với khoảng 18 đến 20 đoàn tàu phục vụ người dân.

Vấn đề đảm bảo trật tự an ninh tại khu vực nhà ga cũng đã được tăng cường tối đa các lực lượng phối hợp, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc