TP HCM giải tỏa các khu ‘ổ chuột’ dọc kênh rạch

09:00 | 15/10/2015

2,324 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để chỉnh trang đô thị, TP HCM sẽ di dời và giải tỏa trắng hơn 17.000 hộ dân sống trong các khu ổ chuột dọc kênh rạch trên địa bàn.

tp hcm giai toa trang cac khu o chuot doc kenh rach

Những phận đời tuyệt vọng sau đám cháy "khu ổ chuột"

Sáng nay, 14/5, một đêm sau vụ cháy ở khu nhà tạm ven hồ Linh Quang (Đống Đa – Hà Nội), chúng tôi vẫn bắt gặp những ánh mắt thẫn thờ. Như chưa tin đã mất tất cả, nhiều người vẫn cố đào bới đống tro tàn, mong tìm kiếm chút gì đó còn sót lại.

tp hcm giai toa trang cac khu o chuot doc kenh rach
Một khu‘ổ chuột’ bên bờ kênh

Trong thời gian 5 năm tới, TP HCM sẽ tập trung di dời những hộ dân sống trong khu "ổ chuột" dọc các tuyến kênh rạch đang có dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị: Tham Lương - Bến Cát, Rạch Nhảy - Ruột Ngựa, Bàu Trâu...

Theo Sở Xây dựng TP HCM, tuy thống kê có 17.000 căn nhà trong các khu ổ chuột dọc kênh nhưng con số này có thể cao hơn, bởi vì trên địa bàn còn 67 tuyến kênh chưa có số liệu khảo sát và chưa cắm mốc hành lang an toàn.

Trước mắt, từ năm 2016 – 2020, TP HCM sẽ quyết liệt di dời và giải tỏa trắng hơn 17.000 hộ gia đình để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị.

Hiện tốc độ giải phóng mặt bằng còn khá chậm, do thiếu nguồn ngân sách cho đền bù, giải tỏa và hỗ trợ tái định cư.

Ngoài ra, Sở Xây dựng TP HCM cho rằng, do thị trường bất động sản gặp nhiều bất ổn trong thời gian dài nên không kích thích được doanh nghiệp tham gia phát triển các dự án cải tạo, chỉnh trang và mở rộng đô thị.

tp hcm giai toa trang cac khu o chuot doc kenh rach Tiêu hủy số sầu riêng nhúng hóa chất
tp hcm giai toa trang cac khu o chuot doc kenh rach Kỳ diệu xe máy chạy bằng... nước lã
tp hcm giai toa trang cac khu o chuot doc kenh rach Nổ bồn chứa chất thải của Vedan, một công nhân tử vong

Hiển Võ