TP HCM: Dừng tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mất tích trong vụ nổ

15:48 | 19/10/2014

1,011 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát Cứu hộ cứu nạn thuộc Cảnh sát PC&CC TP HCM đã dừng công tác tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mất tích. Đại úy Huỳnh Văn Tuấn, Đội trưởng Đội cứu hộ cứu nạn thông tin: "Sau 36 giờ tìm kiếm, các chiến sĩ thu nhặt được 14 kg thịt, xương nghi là thi thể của 2 người mất tích".

Hiện trường xảy ra vụ nổ.

Đại úy Tuấn nói, sau hơn 1 ngày tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mất tích, Đội cứu hộ cứu nạn thu lượm được tại hiện trường 14 kg thịt và xương. Trong suốt quá trình tìm kiếm, các chiến sĩ đi thành từng tốp, dò kỹ trong đống đổ nát để tìm kiếm những mảnh thi thể của nạn nhân. Nhiều tốp chiến sĩ còn được phân công lên các nóc nhà của nhiều hộ dân kế cận để tìm và nhặt những mảng tóc, khúc xương hay những mảnh thịt rơi vãi. 

Những mảnh xương, thịt sẽ được đưa đi giám định để có kết luận cuối cùng về số phận của 2 nạn nhân mất tích. Cùng ngày, Công an TP HCM đã vào cuộc để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ nổ kinh hoàng trên. 

Ngày 18/10, UBND quận 12 đã chính thức công bố thông tin liên quan đến vụ việc. Lúc 15h30 ngày 17/10, vụ nổ xảy ra tại số nhà 66/2 Lê Thị Riêng (phường Thới An). Nơi xảy ra vụ nổ được xác định là Công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (SN 1970) đứng đại diện đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp.

Công ty Đặng Huỳnh có trụ sở chính tại địa chỉ 305/20/10/8 đường TA19 (khu phố 5, phường Thới An) và được cấp phép sản xuất, mua bán giống cây trồng, mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật), tư vấn kỹ thuật về cây trồng.

Ngày 2/7/2004, ông Hải đăng ký thay đổi với ngành nghề kinh doanh bổ sung: Sơ chế biến và mua bán nông sản (trừ chế biến thực phẩm tươi sống tại trụ sở), sản xuất phân bón (không sản xuất tại trụ sở), dịch vụ vệ sinh nhà cửa.

Công ty có chi nhánh tại địa chỉ 66/2 Lê Thị Riêng (khu phố 5, phường Thới An). Ông Nguyễn Văn Thanh làm Trưởng chi nhánh, được Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký lần đầu vào ngày 16/11/2004, với chức năng: Sản xuất và mua bán giống cây trồng, mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật), tư vấn kỹ thuật về giống cây trồng.

Chó nghiệp vụ được đưa vào hiện trường để tìm thi thể nạn nhân.

Ngày 21/11/2011, ông Thanh đăng ký thay đổi lần thứ 2 với ngành nghề: Sơ chế biến và mua bán nông sản, Mua bán hóa chất (trừ hóa chất trong nông nghiệp).

UBND quận 12 đã xác định 1 người tử vong, 2 người mất tích và 5 người bị thương. Danh tính 2 người mất tích: Bà Nguyễn Thụ Ngọc Thạnh (SN 1984) và bà Huỳnh Thị Tâm (SN 1978). Cơ quan chức năng nhận định, 2 người mất tích có khả năng đã tử vong. 

Vụ nổ làm 7 căn nhà bị sập hoàn toàn, 5 căn bị sập một phần và 40 căn bị sập la phông, bể kính.

Sáng 18/10, Quận ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 12 đã tổ chức đoàn đến Bệnh viện 12 để thăm hỏi nạn nhân bị ảnh hưởng trong vụ nổ. Nạn nhân tử vong được hỗ trợ 14,5 triệu đồng và người bị thương 9,5 triệu đồng.

UBND phường Thới An cũng tổ chức đoàn thăm hỏi và hỗ trợ các nạn nhân bị ảnh hưởng với số tiền 9 triệu đồng, hỗ trợ các gia đình có công trình bị ảnh hưởng 2 triệu đồng/căn (5 căn) bị thiệt hại nặng, hỗ trợ 1 triệu đồng/căn (3 căn) bị sập trần. Tổng kinh phí hỗ trợ 22 triệu đồng.

Đến tối 18/10, các cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ nổ.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc