TP HCM: Đốn hạ, di dời 300 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng

14:47 | 24/03/2016

1,641 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để phục vụ dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 và nhà ga Ba Son, TP HCM sẽ di dời và đốn hạ 300 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1.
don ha di doi 300 cay xanh tren duong ton duc thang
Cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM

Sẽ có 16 cây xanh cần di dời, đốn hạ để xây dựng nhà ga Ba Sơn, thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành – Suối Tiên.

Trong 16 cây xanh này, có 4 cây sẽ di dời và 12 cây sẽ bị đốn hạ, trong thời gian từ ngày 26/3 đến 7/5.

Số cây xanh còn lại phụ thuộc vào dự án cầu Thủ Thiêm 2, dự kiến vào cuối tháng 4/2016 mới có báo cáo trình UBND TP HCM.

Theo Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh TP HCM, đơn vị này đã nghiên cứu khảo sát kỹ từng cây cần dưỡng hoặc sẽ đốn hạ. Đã thống nhất chủ đầu tư dự án tuyến metro số 1 xử lý 16 cây xanh trên.

Tất cả cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng là cây sọ khỉ (cây xà cừ), đa phần được trồng từ thời Pháp thuộc, có tuổi thọ trên 60 năm, là loại cây đã được UBND TP HCM đưa vào danh mục cây cấm trồng trên đường phố. Do cây này có bộ rễ rất lớn nên phá hoại các công trình trên mặt đất.

Các cây xanh được di dời sẽ đưa về trồng ở các công viên và số gỗ thu được từ những cây đốn hạ sẽ giao về Khu quản lý giao thông đô thị số 1 để đưa và sử dụng các công trình công cộng.

don ha di doi 300 cay xanh tren duong ton duc thang Hà Nội mời chuyên gia Singapore hướng dẫn cắt tỉa cây xanh
don ha di doi 300 cay xanh tren duong ton duc thang TP HCM: Tiếp tục đốn bỏ cây xanh để làm metro

Hiển Võ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc