TP HCM định hướng phát triển du lịch những tháng cuối năm

08:42 | 10/10/2012

1,350 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM (VHTT&DL) vừa đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp cho những tháng cuối năm 2012 của ngành du lịch của thành phố, nhằm nâng cao hình ảnh “Thành phố Hồ Chí Minh – Điểm đến thân thiện, hấp dẫn, an toàn”.

Sở VHTT&DL cho biết đang phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản của năm 2012, cụ thể là lượng khách quốc tế đến TP HCM đạt mức 3,78 triệu lượt (tăng 8% so với năm 2011); khách du lịch nội địa đạt 15 triệu lượt (tăng 6% so với năm 2011); tổng doanh thu toàn ngành đạt 68 nghìn tỷ đồng (tăng 20% so với năm 2011).

Đồng thời thúc đẩy tăng trưởng du lịch theo hướng bền vững, tạo chuyển biến mạnh về chất lượng dịch vụ, sản phẩm du lịch trên cơ sở tăng cường quảng bá xúc tiến, hợp tác quốc tế, chủ động hội nhập và cạnh tranh có hiệu quả với du lịch khu vực.

TP HCM - điểm đến thân thiện và quen thuộc

Trong những tháng cuối năm 2012, Sở VHTT&DL sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch trên địa bàn thông qua việc khai thác, tận dụng lợi thế của thành phố về các loại hình du lịch mua sắm, du lịch sinh thái, du lịch hội nghị và du lịch văn hóa - lịch sử.

Bên cạnh nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm thì theo Sở VHTT&DL, các điểm du lịch cần chú trọng tăng cường công tác an ninh trật tự, bảo đảm môi trường du lịch, góp phần tăng sức hấp dẫn cho điểm đến thành phố.

Để làm được việc này, TP HCM và Sở VHTT&DL đã có những chuẩn bị như xây dựng Đề án “Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch TP HCM giai đoạn 2012 - 2020 và tầm nhìn đến 2025”. Đồng thời, phát triển chương trình du lịch đường sông, tập trung đặc biệt phát triển du lịch đường sông nội đô dọc theo Đại lộ Võ Văn Kiệt.

Trong những năm tiếp theo, các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục triển khai công tác quảng bá kết quả bình chọn chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh – 100 điều thú vị” để giới thiệu hình ảnh, ẩm thực và điểm đến ở TP HCM đến với bạn bè các nước trên thế giới, tạo sự gần gũi, thân thiện trong lòng du khách.

Ngoài ra, cuối năm nay, Sở VHTT&DL cũng tổng kết 5 năm thực hiện chương trình hợp tác liên kết tam giác phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh - Bình Thuận - Lâm Đồng giai đoạn 2007-2012 và phương hướng hợp tác giai đoạn 2013-2018 tại Lâm Đồng. Để phân tích điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình kết hợp, qua đó rút kinh nghiệm và định hướng cho sự kết hợp mới.

Để góp phần quảng bá thương hiệu du lịch TP HCM, Sở VHTT&DL sẽ tham gia liên hoan ẩm thực Món ngon các nước (12/2012) nhằm phát huy các giá trị văn hoá ẩm thực thu hút khách du lịch và chuẩn bị cho Lễ hội bánh kẹo lần đầu tiên tổ chức tại thành phố vào đầu năm 2013.  

 Sở VHTT&DL tiếp tục tham dự Hội chợ du lịch quốc tế WTM tại Anh; Hội chợ du lịch CITM (tại Trung Quốc, tháng 11).

Thy Anh